Ý kiến trái chiều xoay quanh sản phẩm âm nhạc mới của Hoài Lâm

author 17:15 06/08/2014

(VietQ.vn) - Ca khúc đầu tay "Như những phút ban đầu" của Hoài Lâm vừa mới ra lò đã gây được sự chú ý đông đảo của người nghe. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng bản thân Hoài Lâm chưa có được phong cách riêng, bài hát dễ bị nhầm lẫn với nhiều ca sĩ trẻ hiện nay.

Gần 2 tháng sau khi đăng quang quán quân chương trình Gương mặt thân quen 2014, Hoài Lâm đã chính thức gửi đến người hâm mộ sản phẩm âm nhạc mới mang tên Như những phút ban đầu. Bài hát là bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng cùng ca từ đẹp do nhạc sĩ của dòng ca trữ tình Tiến Minh sáng tác.

Hiệu ứng gây sốt bởi "Như những phút ban đầu" của Hoài Lâm

Vừa mới “ra lò”, được đăng tải trên các trang nghe nhạc trực tuyến, Như những phút ban đầu đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khán giả, lượt nghe ca khúc này cũng tăng rất nhanh chóng. Trên một trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, song ca khúc đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của người nghe - 200.000 lượt nghe và hơn 10.000 lượt thích, chia sẻ chỉ sau 8 tiếng xuất hiện. Với lượt nghe tăng mạnh, nhiều khả năng bài hát mới của chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1995 sẽ làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt trong thời gian tới.

Chất giọng ấm áp, cảm xúc của Hoài Lâm cũng góp phần giúp bài hát dễ chạm đến trái tim người yêu nhạc hơn. Đây được xem là bước đột phá mới của chàng trai gốc Vĩnh Long bởi trước đó anh chỉ chọn theo đuổi dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Ca khúc đầu tay của Hoài Lâm gây đông đảo sự chú ý của người hâm mộ

Ca khúc đầu tay của Hoài Lâm gây đông đảo sự chú ý của người hâm mộ. Ảnh minh hoạ

Sau khi chia sẻ ca khúc trên trang cá nhân, Hoài Lâm đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các fan. “Một lần nữa, em lại làm chị khóc. Nghe bài này, chị cảm nhận em hát bằng chính tâm hồn của mình. Em đã truyền tải được cảm xúc của bài hát đến với người nghe. Giọng hát thật da diết, ngọt ngào, nhất là đoạn cao trào em hát rất nội lực”, một fan ruột của Hoài Lâm chia sẻ.

Cùng quan điểm, một nickname khác bình luận: “Nghe ổn lắm đấy cậu nhóc, con bé nhà chú cứ mở bài này suốt từ chiều tới giờ. Lúc đầu nghe cũng bình thường nhưng bây giờ thấm rồi, càng nghe càng đọng lại nhiều cảm xúc... Giọng cháu rất tốt, nói chung là chú thích”.

Ý kiến trái chiều về sản phẩm ca nhạc mới của con nuôi Hoài Linh

Không khó để thấy Hoài Lâm nhận được rất nhiều sự yêu mến từ công chúng bởi tài năng và tuổi đời còn quá trẻ. Cạnh đó là sự dìu dắt và tận tâm của danh hài Hoài Linh cũng như “Ông hoàng” showbiz Đàm Vĩnh Hưng. Tuy vậy, với sản phẩm mới này, bên cạnh ủng hộ lại có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Một bộ phận khán giả cho rằng ca khúc mới của Hoài Lâm khiến người nghe lẫn với các giọng ca sĩ trẻ hiện nay  như Hồ Quang Hiếu hay Bùi Anh Tuấn. Có lẽ, sở trường nhái giọng đã khiến tác phẩm của Hoài Lâm thiếu dấu ấn cá nhân. Dường như quen với việc khai thác những ca sỹ có âm vực rộng như anh Bằng Kiều hay Bùi Anh Tuấn, sáng tác mới của Tiến Minh dành cho Hoài Lâm không thể không bị đem ra so sánh với đàn anh bởi cuối cùng nó cũng chỉ là thế. Bản thân Hoài Lâm cũng không có được phong cách riêng, nghe bài này rất dễ bị nhầm lẫn.

Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc mới của Hoài Lâm khiến người nghe lẫn với các giọng ca sĩ trẻ hiện nay

Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc mới của Hoài Lâm khiến người nghe lẫn với các giọng ca sĩ trẻ hiện nay. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên ý kiến bênh vực Hoài Lâm cho rằng sự một màu trong phong cách không hoàn toàn do ca sĩ này mà là do nhạc của Tiến Minh từ trước đến giờ vốn dĩ cũng chỉ một màu. Đi qua bóng tối, Vệt nắng cuối trời, Nơi tình yêu bắt đầu, Nơi tình yêu kết thúc… đều chỉ là màu đơn sắc của pop ballad và không có nhiều đột phá. Đa phần ý kiến dành cho nam ca sỹ trẻ là nên có chút chỉnh sửa để hoàn thiện hơn về phong cách hát và trình bày. Khán giả cho rằng Hoài Lâm đang có những bước đi thận trọng vì anh là ca sỹ của cả hai dòng nhạc, không thể chọn bài hát theo thị hiếu dễ nghe của khán giả.

Ngoài ca khúc gây tranh luận, MV của Hoài Lâm cũng được chú ý không kém. Nam ca sĩ cũng đã đầu tư rất nhiều công sức để thực hiện video ca nhạc đầu tiên của mình với thiết kế 3D sống động. Được biết, hai nữ diễn viên đóng cùng nam ca sĩ cũng được tuyển chọn rất kĩ và đều là nhạc công chuyên nghiệp. Ngoài ra, con gái của NSƯT Tạ Minh Tâm cũng góp mặt trong dự kiến sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 8 này.

Thu Hường (TH)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang