Ý nghĩa chữ ‘i’ trong iPhone

author 16:29 21/02/2016

Có lẽ đây là một trong những từ quan trọng nhất trên thế giới công nghệ, nhưng không ai hoàn toàn chắc chắn về ý nghĩa của nó, theo Business Insider.

Steve Jobs trong buổi ra mắt iPhone 4 vào ngày 7.6.2010

“i” là từ bắt đầu của iPhone, và là một trong những đặc điểm nổi bật của nó. Nó chủ yếu được đề cập đến thuật ngữ “internet”, nhưng câu chuyện về nó lại có vẻ phức tạp hơn.

Quy ước đặt tên lần đầu tiên được giới thiệu với iMac. Ra mắt vào năm 1998, máy tính này đã đánh dấu sự khởi đầu của một Apple hiện đại.

Trong buổi giới thiệu máy tính này, Steve Jobs nói rằng máy tính nhằm mục tiêu đến những người tiêu dùng muốn sử dụng máy tính cho internet. Nó được đưa ra có nghĩa là internet sẽ trở thành trung tâm trong các quảng cáo về máy tính.

“Mặc dù đây là một máy Macintosh, nhưng chúng tôi đang nhắm mục tiêu sản phẩm này cho một số người tiêu dùng nói rằng họ muốn có một máy tính để có kết nối internet một cách đơn giản và nhanh chóng. Và những sản phẩm này được nhắm cho mục tiêu đó”, ông Jobs cho biết.

Nhưng điều này không phải là ý nghĩa duy nhất dành cho “i”. Trong buổi ra mắt, ông Jobs đã trình diễn một slide với một nhóm khác nhau: internet, individual (cá nhân), instruct (dạy nghề), inform (thông báo), inspire (truyền cảm hứng).

“i” cũng có nghĩa là một số những điều khác biệt với chúng ta. Ông Jobs nói: “Chúng tôi là một công ty máy tính cá nhân, và mặc dù sản phẩm này được ra đời với mục tiêu kết nối vào mạng nhưng nó cũng là một sản phẩm độc lập. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu sản phẩm đến thị trường giáo dục. Họ là những người muốn mua nó, và đó là hoàn hảo cho hầu hết những gì mà họ cần để giảng dạy”.

Kể từ thời điểm đó, gần như tất cả các sản phẩm của Apple đều đi kèm với chữ “i” nhỏ phía trước, từ phần mềm như iTools cho đến phần cứng như iPod. Và iPhone, một thiết bị được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, cũng là một trong những sản phẩm như vậy.

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang