Ý nghĩa logo các hãng phim nổi tiếng Hollywood

author 08:38 21/05/2014

(VietQ.vn) - Nếu logo Pixar lấy cảm hứng từ chiếc đèn bàn thì Dreamworks lại lấy hình ảnh cậu bé câu cá trên cung trăng, và Walt Disney là tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ.

1. Hãng phim Pixar - Cảm hứng từ chiếc đèn bàn

pixar

Đây là chiếc đèn mang tên Luxo và là nhân vật chính trong bộ phim đầu tiên của Pixar Animation Studios được sản xuất vào năm 1986. Trong bộ phim ngắn mang tên “Luxo Jr” chỉ dài có hai phút. Nội dung của phim tuy đơn giản nhưng kỹ thuật sản xuất phim lại tạo được tiếng vang lớn trong giới làm phim hoạt hình.

2. Hãng Dreamworks SKG - Cậu bé trên cung trăng

dreamwk

Vào năm 1994, đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, cựu chủ tịch hãng phim Disney – Jeffrey Katzenberg – và nhà sản xuất David Geffen đã cùng ngồi lại brainstorm để thành lập nên một movie studio hoàn toàn mới có tên là DreamWorks. Chữ viết tắt SKG bên dưới logo của hãng chính là ba chữ cái đầu tên của các ông. 

Spielberg muốn logo của hãng DreamWorks phải khiến khán giả hồi tưởng đến thời kỳ vàng son của Hollywood. Nó sẽ là bức tranh được đồ họa vi tính của một người đang ông đang ngồi trên Mặt Trăng mà… câu cá. Cậu bé trên mặt trăng chính là William, con trai ruột của họa sĩ Robert Hunt. 

3. Hãng Metro-Goldwyn-Mayer (MGM) - Sư tử Leo

leo

Năm 1924, chuyên gia thiết kế quảng cáo studio Howard Dietz đã thiết kế logo cho tập đoàn phim Goldwyn Picture Corporation của Samuel Goldwyn với hình ảnh chú sư tử Leo. Ông dựa vào biểu tượng hình sư tử của đội thể thao trường Columbia University nơi ông học.

Khi Goldwyn Pictures sát nhập với Metro Pictures Corporation và Louis B. Mayer Pictures thì logo của hãng sản xuất mới MGM vẫn giữ nguyên biểu tượng trên. Dòng chữ “Ars Gratia Artis” – “Nghệ thuật vị nghệ thuật” chính là phương châm của hãng.

4. Hãng 20th Century Fox và những ánh đèn pha

20th

Năm 1935, 20th Century Pictures và Fox Film Company (trước đó chỉ là một hệ thống rạp chiếu bóng) đã "lưỡng thể hợp nhất" thành hãng phim 20th Century Fox của ngày nay.Logo đầu tiên của 20th Century Fox đã được họa sĩ vẽ tranh phong cảnh Emil Kosa Jr. thiết kế trên nhiều lớp kiếng và tranh ảnh động.

Đến năm 1994, 20th Century Fox mới quyết định "tân trang" mặt bằng bằng hiệu ứng CGI (kỹ thuật tạo ảnh 3 chiều) dưới sự giám sát của nhà sản xuất Kevin Burns.

5. Hãng Columbia và người thiếu nữ cầm đuốc

columbia

Logo của hãng chính là Columbia, hình tượng văn học tượng trưng cho nữ giới ở Hoa Kỳ. Người Thiếu Nữ Cầm Đuốc hiện đại nhất được hãng Sony giao cho họa sĩ tài ba Michael J. Deas thiết kế.

Mặc dù, hầu hết khán giả đều cho rằng nữ diễn viên Annette Bening được J. Deas lấy làm mẫu nhưng thực chất, người mẫu cho kiệt tác hoạt họa này lại là Jenny Joseph, một nữ nghệ sĩ sống tại Louisiana.

6. Hãng Paramount và ngọn núi tuyết hùng vĩ

paramount

Hãng phim Paramount được thành lập vào năm 1912 bởi ông trùm điện ảnh Adolph Zukor và anh em nhà Frohman: Daniel Frohman và Charles Frohman. Hình ảnh "Ngọn núi hùng vĩ" cho Paramount được vẽ dựa trên ngọn núi Ben Lomond ở Utah, nơi ông từng sinh sống thời niên thiếu.

7. Hãng Walt Disney và tòa lâu đài tráng lệ

waltdisney

Trong logo của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Walt Disney có sự hiện diện của một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Logo này được lấy cảm hứng từ tòa lâu đài Neuschwanstein ở Đức, do vua Ludwig II của Bayern xây dựng năm 1869.

Thu Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang