Ý nghĩa thú vị nằm sau những logo nổi tiếng

author 17:53 14/04/2014

(VietQ.vn) – Biểu tượng quả táo cắn dở của Apple, chú cá sấu của Lacoste, khuôn mặt ác quỷ của Versace hay biểu tượng đơn giản của Google….tất cả những logo đình đám này đều chứa đựng những bí mật và ý nghĩa thú vị.

Các thương hiệu lớn trên thế giới có thể chi hàng đống tiền chỉ để tạo ra một biểu tượng, một logo độc đáo cho riêng mình. Logo không chỉ là một biểu tượng của công ty mà còn là những gì cô đọng nhất mà khách hàng muốn nhớ tới. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa logo của các thương hiệu nổi tiếng dưới đây.

Apple

apple

Apple sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới với hình ảnh quả táo cắn mất góc biểu tượng cho ham muốn, hiểu biết, hy vọng và nổi loạn.

 Rob Janoff, tác giả của logo này cho biết, logo Apple khi thu nhỏ lại hay nhìn từ đằng xa, sẽ trông giống với trái cherry hơn là trái táo nếu như không có miếng cắn ở bên hông.

Miếng cắn này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

Jean Louis Gassée, đốc điều hành của Apple, từ 1981 - 1990 đã nói rằng logo quả táo mất góc chính là một trong những bí mật lớn nhất của Apple. Đây là biểu tượng hoàn hảo cho lòng ham muốn và sự hiểu biết, với một góc khuyết và được phủ đầy các dải màu cầu vồng, sắp xếp theo một trật tự ngẫu nhiên.

Quả Táo được ngưỡng mộ bởi sự đơn giản, cùng nhiều tầng nghĩa vây quanh. Các fan hâm mộ thậm chí còn dán logo Apple lên xe, hay xăm mình, một sự yêu quý cuồng nhiệt mà chỉ rất ít thương hiệu mới có được.

Adidas

adidas

Adidas là hãng nổi tiếng chuyên sản xuất quần áo, phụ kiện thể thao, nhưng sản phẩm nổi bật nhất là những đôi giày. “Adidas” chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Từ những ngày đầu thành lập, họ đã chú trọng tới việc marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc thành biểu tượng đặc trưng của hãng. Ngày nay, dù đã thay đổi khá nhiều lần logo nhưng hầu hết mọi khách hàng khi nhìn thấy 3 đường kẻ sọc đều liên tưởng ngay đến Adidas.

Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

Channel

channel

Chanel, hãng thời trang nổi tiếng đến từ Paris, nhãn hiệu dành cho những quý cô tinh tế. Có thể nói, lịch sử thương hiệu Adidas bắt nguồn từ Adolph Adi Dassler, người được xem là ông tổ của ngành sản xuất sản phẩm thể thao.

 Nhắc đến Chanel người ta có thể nghĩ ngay đến những trang phục, phụ kiện như túi xách hay nước hoa mang đậm chất lãng mạn và quý phái đặc trưng của nước Pháp. Logo của Chanel là 2 chữ C quay lưng và lồng vào nhau. Logo này bắt đầu xuất hiện vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Đã có rất nhiều sự lí giải khác nhau về ý nghĩa của biểu tượng này. Có giả thiết cho rằng đây là hình hai chiếc móng ngựa lồng vào nhau theo như bản phác thảo vào năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì lại coi biểu tượng hai chữ lồng vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn.

Nhưng giả thiết hai chữ C là viết tẳt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một  quán café nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”, và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu nổi tiếng: CoCo Chanel.

Lacoste

lacoste

Lacoste được cả thế giới biết đến với biểu tượng chú cá sấu nhỏ màu xanh của mình. "Tiểu sử" của chú cá sấu này cũng khá thú vị.

 Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste là Jean Rene Lacoste, một vận đông viên tennis. Năm 1993, ông đã gây dựng một công ty thời trang chuyên sản xuất áo cho môn thể thao này. Tuy vậy logo của hãng không hề có liên quan gì đến tennis mà lại bắt nguồn tử nickname của ông: Alligator (cá sấu). Có lần một trong những người bạn của ông vẽ tặng cho ông hình một con cá sấu. Và khi sáng lập công ty thời trang, Jean Rene Lacoste đã dùng hình này làm biểu tượng cho nhãn hiệu riêng của mình. Chỉ không lâu sau đó, biểu tượng chú cá sấu nhỏ này đã được cả thế giới biết đến.

Versace

versace

Gianni Versace là thương hiệu thời trang danh tiếng của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978 tại Milan, Ý.

Nhìn vào biểu tượng của Versace, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một nhân vật ác quỷ trong thần thoại Hi Lạp là Medusa (quỷ đầu rắn). Theo như trong thần thoại, Medusa có khả năng hóa đá bất cứ ai nhìn vào đôi mắt chết người của nó. Gianni Versace đã sáng tác ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những hình tượng thần thoại cổ điển và theo như lí giải của mình, biểu tượng này làm toát lên đặc điểm của nhãn hiệu Versace: “sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”.

 Google

logo google

Logo của Google được làm khá khiêm tốn, màu sắc đơn giản, không có chữ hoặc biểu tượng hào nhoáng, nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh công ty. Trong quá trình tạo ra các biểu tượng của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện sự sáng tạo mà không cần những chi tiết cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ và thay vào đó là tập trung vào màu sắc. Logo hiện tại có đủ các màu cơ bản, tuy nhiên nó lại xuất hiện màu thứ cấp – xanh lá cây. Điều này gợi ra một suy nghĩ hài hước rằng Google không phải là công ty “chơi đúng luật”.

LG

logo LG

Biểu tượng của LG mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. Các chữ cái “L” và “G” đặt trong vòng tròn tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ. Ngoài ra, nó đại diện cho những nỗ lực của LG để duy trì mối quan hệ gần gũi với khách hàng trên thế giới.

Biểu tượng này bao gồm hai yếu tố: logo LG có màu LG xám và hình ảnh cách điệu của một mặt người trong màu đỏ LG độc đáo. Màu đỏ, màu sắc chủ đạo, đại diện cho sự thân thiện và cũng tạo một ấn tượng mạnh mẽ về các cam kết của LG để cung cấp các sản phẩm tốt nhất. Do đó, hình dáng hay màu sắc của biểu tượng này không bao giờ bị thay đổi.

Vòng tròn tượng trưng cho thế giới. Hình ảnh cách điệu của một khuôn mặt cười trong biểu tượng thể hiện sự thân thiện và dễ dàng tiếp cận. Nhìn chung, biểu tượng của LG thể hiện cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại, và công nghệ.

Unilever

logo unilever

Theo Unilever, thiết kế mới của họ là sự tổng hòa của tất cả những gì cần thiết nhất cho cuộc sống, và mỗi biểu tượng cũng là đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh của họ. Ví dụ: áo sơ mi (bên dưới hình trái tim) là biểu tượng cho quần áo (ám chỉ các sản phẩm về giặt tẩy).

Mitsubishi

logo

Mitsubishi lần đầu tiên được thành lập như một công ty vận chuyển trong những năm 1800 bởi Yataro Iwasaki. Biểu tượng này được kết hợp hai "đỉnh"- đỉnh ba lá của Tosa Clan và đỉnh gia đình Iwasaki, tạo cảm giác như ba viên kim cương đính với nhau. Ba viên kim cương được cho là biểu hiện độ tin cậy, tính toàn vẹn, sự thành công và màu đỏ biểu thị sự tự tin và thu hút khách hàng cho thương hiệu.

Mercedes

mercedes

 Ngôi sao ba cánh của Mercedes đại diện cho những công ty thống trị trên đất, biển, và không gian.

Toyota

 logo toyotA

Có ba hình ellip hiển thị trong logo của Toyota. Mỗi ellip thể hiện trung tâm của các khách hàng, trung tâm của sản phẩm, và trung tâm của sự tiến bộ kỹ thuật.

Hương Mi (th)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang