Y sĩ liên quan đến vụ khiến hàng loạt trẻ em Hưng Yên bị sùi mào gà sẽ bị xử lý như thế nào?

author 16:11 24/07/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ em ở Hưng Yên bị mắc sùi mào gà, Sở y tế tỉnh Hưng Yên đã có quyết định xử lý với y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Vụ hàng loạt trẻ em ở Hưng Yên bị mắc sùi mào gà đã được điều tra và làm rõ nguyên nhân. Theo thông tin từ báo Tiền phong, sáng nay 24/7, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã có quyết định tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền đang công tác tạiTrạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ việc gần 80 trẻ em bị sùi mào gà nghi bị lây nhiễm trong quá trình nong, cắt bao quy đầu tại nhà bà Hiền.

Trước đó, từ ngày 1/1-21/7 trên toàn địa bàn tỉnh Hưng Yên có 79 trẻ mắc sùi mào gà vào Viện Da liễu Trung ương khám và điều trị. Hầu hết em bé này trước đó đều được chữa chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư nhân của bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Khoái Châu.

Y sĩ liên quan trực tiếp đến vụ gần 80 trẻ em mắc sùi mào gà ở Hưng Yên sẽ bị đình chỉ công tác

Y sĩ liên quan trực tiếp đến vụ gần 80 trẻ em mắc sùi mào gà ở Hưng Yên sẽ bị đình chỉ công tác 

Sự gia tăng bất thường số bệnh nhân sùi mào gà tại một địa phương chứng tỏ tại nơi đó có nguồn lây vì sùi mào gà do virus HPV lây chủ yếu qua đường tình dục, một số trường hợp lây qua tiếp xúc trực tiếp, nên bố mẹ các bé cũng được yêu cầu khám để xác định xem có mắc bệnh và lây cho trẻ hay không. Tuy nhiên, bố mẹ các em nhỏ này đều không mắc sùi mào gà.

Vì thế, các bác sĩ nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh khiến trẻ nhiễm bệnh.

Theo Gia đình & Xã hội, các chuyên gia cũng cho biết, HPV không phải là loại virus quá dễ lây truyền, trừ khi da và niêm mạc có tổn thương thì rất dễ bị lây. Thời gian ủ bệnh lên đến một năm.

Do đó, các chuyên gia khuyên những người từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ miền phí điều trị cho các trẻ em bị sùi mào gà ở huyện Khoái Châu

Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ miền phí điều trị cho các trẻ em bị sùi mào gà ở huyện Khoái Châu đến hết 31/12 

Bệnh viện đã quyết định miễn phí điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi của huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7/2017 cho đến hết ngày 31/12/2017.

14 giờ chiều nay (24/7), Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cũng sẽ họp Hội đồng chuyên môn với BV Da liễu Trung ương xem xét, kết luận chuyên môn về việc trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà điều trị tại BV Da liễu Trung ương tăng cao.

Những thông tin tiếp theo về vụ việc gần 80 trẻ em bị mắc sùi mào gà tại Hưng Yên sẽ được VietQ cập nhật liên tục.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang