Ý tưởng chọn màu sơn tường cho bé yêu

author 07:00 08/04/2013

(VietQ.vn) – Bạn đang băn khoăn không biết chọn màu sơn gì cho căn phòng của bé yêu, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây trước khi đưa ra quyết định sơn phòng cho những đứa trẻ nhà mình.

Cho dù bạn chọn phong cách thiết kế hiện đại hay cổ điển, khi bắt đầu sơn căn phòng, bạn nên vẽ phác thảo tổng thể căn phòng, từ đó để bạn có thể chọn ra màu sắc phù hợp.

 

Khi bắt đầu sơn phòng, bạn hãy cân nhắc kỹ để chọn những gam màu tươi sáng để mang lại sự trẻ trung, vui vẻ cho bé yêu của bạn. Không nhất thiết bạn phải sơn một màu cho tất cả các bức tường, hãy kết hợp linh hoạt và sáng tạo nhiều gam màu khác nhau hoặc cùng gam màu với nhiều sắc độ để căn phòng trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Gam màu đỏ quen thuộc trong trang trí phòng trẻ giúp bé nhà bạn thêm nhiệt tình và năng động hơn.

 

Màu xanh da trời rất thích hợp cho những bé trai hiếu động. Nếu bé nhà bạn yêu thích gam màu này, bạn nên sơn một bức tường, và sơn màu xanh nhạt cho những bức tường còn lại để tạo vẻ đẹp tươi sáng và cuốn hút cho căn phòng.

 

Nếu nhà bạn có 2 bé, bạn nên chọn giường tầng cho những gian phòng có diện tích khiêm tốn, để 2 bé có nhiều diện tích để vui chơi và học tập. Lựa chọn nhiều gam màu khác nhau và thật khéo léo trong cách bài trí sẽ giúp bé thêm yêu thế giới riêng của mình.

 

Bên cạnh những cách kết hợp màu sắc "truyền thống" như xanh - trắng, đỏ - trắng, bạn hãy "mạnh dạn" kết hợp những gam màu lạ như xanh - hồng, xanh lá cây - xanh da trời... mang đến niềm yêu thích đối với căn phòng đặc biệt rất riêng của bé.

 

Bên cạnh đó, việc dành quá nhiều thời gian và công sức sơn sửa một thứ gì đó quả thật vô cùng chán nản. Bạn cũng sẽ chẳng thích thú khi mất vài giờ để sơn, sau đó lại thêm một khoảng thời gian không nhỏ để dọn dẹp sạch sẽ. Vì thế, bạn nên chú ý một số điểm sau khi sơn phòng:

- Có ánh sáng tốt trong khu vực sơn sửa.

- Di chuyển hoặc che phủ tất cả đồ đạc và sàn nhà. Vá và làm mịn các lỗ đinh, mảng vữa vỡ trên bề mặt cần sơn.

- Lau chùi cẩn thận các bề mặt cần sơn.

- Cất gọn các công tắc điện rời và che kín ổ cắm trên tường.

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang