Ý tưởng định hình phong cách trang trí ngôi nhà

author 08:27 01/09/2013

(VietQ.vn) - Rất nhiều người phải "đau đầu"với việc tìm kiếm phong cách riêng cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xác định phong cách trang trí riêng cũng như kết hợp nó cho không gian của bạn.

<br>
 

1. Đi một vòng quanh ngôi nhà của bạn

Hãy đi một vòng quanh ngôi nhà của bạn và quan sát thật kỹ những gì bạn đang có. Ghi lại những thứ nổi bật và gây chú ý với bạn cũng như những thứ có thể bỏ đi. Tự đặt cho mình những câu hỏi như “Liệu đây có phải màu sơn mà tôi yêu thích?”, “Phải chăng các bức tường này trông quá buồn tẻ?” hay “Đây có thật sự là những đồ vật mà mình muốn đặt trong ngôi nhà của mình hay chỉ đơn giản là để lấp đầy khoảng trống?”. Có thể bạn sẽ cảm thấy một chút hẫng hụt nhưng cách tốt nhất để bắt đầu định hình phong cách riêng của mình chính là bỏ đi tất cả những thứ không quan trọng hoặc không có ý nghĩa gì với bạn
Phong cách riêng 3

 

2. Xem xét lại tất cả những gì bạn đang có

Bạn hãy dành nguyên một buổi sáng hoặc buổi chiều cuối tuần để soạn lại đồ đạc của bạn. Cẩn thận rà soát lại từng tấm bưu thiếp, đồ lưu niệm, quà kỉ niệm và phân loại ra những thứ thật sự có giá trị đối với bạn vì những đồ vật đó sẽ truyền cảm hứng và được sử dụng để trang trí cho căn hộ của bạn.

 

3. Kết hợp những chuyến du lịch, thám hiểm của bạn vào trang trí nội thất

Dù là trong nước hay nước ngoài thì nơi nào có ý nghĩa và bạn cảm thấy đặc biệt nhất? Nếu được lựa chọn bạn muốn chuyển tới đâu? Lên rừng hay xuống biển? Phong cách kiến trúc nào truyền cảm hứng cho bạn? Hãy nghĩ về những màu sắc, kết cấu kiến trúc đó vì nó nói lên tính cách riêng của bạn và sẽ ảnh hưởng tới phong cách trang trí của bạn.

<br>
 

4. Sở thích của bạn là gì?

Bạn yêu thích thể thao, nhiếp ảnh, ăn uống vườn tược hay động vât? Sở thích của bạn rất quan trọng trong việc định hình phong cách trang trí riêng, ví dụ như bạn là người yêu thích thể thao thì việc dùng cây vợt tennis bằng gỗ đầu tiên mà bạn có hay những chiếc cúp và kỉ niệm chương cũ cũng nói lên con người của bạn hoặc bạn có thể tận dụng cả một khoảng trống lớn của bức tường thành một triển lãm nhỏ trưng bày những bức hình yêu thích bạn từng chụp qua nhiều năm qua hay những bức tranh mà bạn vẽ…Nếu bạn là người ham mê đọc sách thì bạn nên bày những tác phẩm mà bạn đã đọc và sưu tập.

 

5. Hãy tưởng tượng đến ngôi nhà trong mơ của bạn

Đừng nghĩ tới chi phí mà hãy cứ tưởng tượng xem ngôi nhà trong mơ của bạn sẽ như thế nào. Bạn thích có một căn bếp rộng và hiện đại? Bạn thích phong cách kiến trúc tân thời hay truyền thống? Hãy nghĩ đến tất cả các chi tiết cụ thể nhất từ cửa sổ cho đến sàn nhà và màu sắc bạn sẽ chọn. Bạn nên nhớ rằng luôn luôn có cách để kết hợp các thứ lại với nhau cho ngôi nhà trong mơ của bạn từ chính những đồ vật và thiết bị hiện có.

 

6. Điều gì khiến bạn đam mê nhất?

Để xác định chính xác phong cách riêng của bạn hãy nhìn vào những điều hiển nhiên nhất. Hãy nhìn vào những thứ truyền cảm hứng cho bạn, khiến bạn mỉm cười và nhẹ nhõm khi nhìn thấy và những thứ mà bạn thật sự đam mê, những thứ khiến cho bạn cảm thấy đây chính là một ngôi nhà đúng nghĩa.

 

7. Mượn ý tưởng từ ngôi nhà của bạn bè

Chi tiết nào trong căn hộ của bạn bè khiến bạn thích thú nhất? Bạn không cần phải bên nguyên mọi thứ trong thiết kế của bạn bạn nhưng bạn có thể lấy cảm hứng từ những thứ bạn nhìn thấy vì có những điều mà bạn có thể không bao giờ nghĩ tới nhưng lại tạo nên ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà của riêng bạn.

 

 

Vi Vi
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang