Ý tưởng độc đáo: Biến xe khách cũ nát thành quán cafe đắt khách

author 06:10 16/04/2015

(VietQ.vn) - Tận dụng chiếc xe khách đã cũ, hết hạn lưu hành để cải tạo thành một quán cafe sáng tạo, đẹp mắt là hướng kinh doanh độc đáo mà bạn trẻ Trịnh Quốc Văn đang thực hiện tại Hà Nội.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chiếc xe khách 48 chỗ cũ hết date sử dụng được tháo bỏ động cơ, giữ nguyên những chi tiết đặc trưng của một chiếc xe buýt và quán cafe độc đáo, mới lạ đã được hình thành với cái tên "Bus cafe".

Quán cà phê này nằm cạnh khuôn viên bãi để xe của siêu thị Co.opmart Hà Đông, trên đường Nguyễn Văn Lộc (phường Thanh Xuân). Quán cafe độc lạ này gây ra sự tò mò với nhiều người qua lại và người dân khu vực xung quanh.

. Khách của quán chủ yếu là các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh sinh viên. Các bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa học bài

Khách của quán chủ yếu là các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh sinh viên đến để vừa thưởng thức đồ uống vừa học bài. Ảnh: T. A

Ý tưởng quán cafe xe bus xuất hiện khi anh Trịnh Quốc Văn (35 tuổi) đi du lịch nước ngoài về Việt Nam, anh đã cùng vài người bạn của mình quyết định mở mô hình kinh doanh này, mặc dù gia đình phản đối nhưng anh vẫn quyết làm cho được.

Nội thất bên trong khá đơn giản, không gian thoáng mát, những chậu hoa nhỏ được đặt xung quanh cửa sổ và một sự rung nhẹ khi có người bước lên xe cho bạn trải nghiệm đúng điệu "Bus cafe".

Diện tích của chiếc xe khoảng 25m2 với sức chứa 30 - 40 người

Diện tích của chiếc xe Bus cafe khoảng 25m2 với sức chứa 30 - 40 người. Ảnh: T. A

“Quán café này độc đáo và lạ hơn so với các quán khác, nó làm em thích thú và em hay đến quán cùng bạn bè vào thứ 3 hoặc thứ 7 hàng tuần” - Một bạn học sinh trường THPT Đào Duy Từ chia sẻ.

Mô hình “Bus cafe” đã xuất hiện ở một vài nước trên thế giới nhưng xuất hiện tại Việt Nam thì chưa có mấy, nên nó rất lại và thu hút sự chú ý đối với nhiều người. Quán mở cửa từ 7h00 - 22h00 hàng ngày.

Chị Phương - quản lý của “Bus cafe” cho biết: “Cửa hàng mở cửa chưa lâu nhưng có rất nhiều khách ghé đến, chủ yếu là các bạn trẻ nhất là buổi tối bên cạnh đó cũng có những người trung niên và những gia đình xung quanh đây. Lượng khách mỗi ngày cũng khoảng 100 - 150 lượt.”

Tuyết Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang