Khởi nghiệp từ kinh doanh đồ ăn vặt với số vốn 10 triệu đồng

author 07:07 21/04/2016

(VietQ.vn) - Với số tiền 10 triệu đồng cùng ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt, nhiều bạn trẻ đã xây dựng thành công một con đường kinh doanh ngoài mong đợi.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Tìm hiểu kỹ địa điểm

Vì đây là những thức ăn nhanh, phù hợp với học sinh, sinh viên hay công nhân, dân văn phòng nên phải tìm một nơi gần trường học, khu công nghiệp, hẻm tập trung đông khách thuộc nhóm đối tượng này.

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt đã giúp nhiều bạn trẻ thành công

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt đã giúp nhiều bạn trẻ thành công

Nếu không tìm được một địa điểm phù hợp, bán đồ ăn vặt online cũng được coi là 1 trong những ngành “hot” hiện nay. Tận dụng tâm lý “ngại đi”, tiết kiệm thời gian cùng với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, nhiều bạn trẻ khéo tay, có khiếu nấu ăn một chút có thể tự mình hoặc lập nhóm cùng kinh doanh đồ ăn vặt online.

Cân đối nguồn vốn

Vì số vốn chỉ có 10 triệu đồng nên phải tính toán rất kỹ để đủ xoay sở. Ngoài số tiền thuê mặt bằng, số tiền còn lại phải dùng để chi cho tiền thuê nhân viên, điện nước, và mua nguyên liệu. Do đó, nên hạn chế tối đa việc thuê người, và chỉ cân nhắc chỉ thêm khoảng một người để vừa trông xe và có thể phụ bán hàng thêm khi khách đông. Mức lương trả có thể dao động khoảng 3 triệu một tháng.

Còn lại là chi cho nguyên liệu. Cái này còn tuỳ vào quy mô kinh doanh. Nhìn chung một tháng phải chi khoản 5 triệu đồng là có thể xoay sở đủ (vì hàng ngày bán còn thu được tiền lời vào).

Chú ý làm món ăn ngon, vệ sinh

Là một quán ăn vặt, quy mô nhỏ nhưng vẫn phải quan tâm nhiều đến yếu tố vệ sinh và cách thức chế biến món ăn thật ngon để tạo sự khác biệt và thu hút khách. Vì vậy, nên chế biến các món ăn, các sản phẩm theo nguyên tắc sử dụng nguyên vât liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Muốn vậy, phải lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, hàng luôn đảm bảo tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, vì là thức ăn nhanh nên đa phần không thể tự tạo thêm gia vị riêng, vị vậy, cần sáng tạo ra các phụ liệu ăn kèm lạ, ngon nhằm tạo điểm khác biệt. Không gian quán nhỏ nên cần bố trí làm sao đỡ tạo cảm giác ngột ngạt. Theo đó, các bàn ghế nên thiết kế dạng gỗ, nhỏ gọn. Tất cả các bàn đều nên để giỏ rác nhỏ bên cạnh để hạn chế sự mất vệ sinh.

Quảng bá trên mạng

Thời gian đầu, nên quảng bá mạnh mẽ trên mạng xã hội, diễn đàn để mọi người biết đến cửa hàng. Công thức để kinh doanh đồ ăn vặt thành công là đồ ngon, đẹp mắt, giá cả phù hợp, phong cách phục vụ nhiệt tình.

Trào lưu giảm cân bằng thức uống Detox đang được giới trẻ hưởng ứng

Trào lưu giảm cân bằng thức uống Detox đang được giới trẻ hưởng ứng

Đặc biệt, trong năm 2016 này, trào lưu giảm cân bằng thức uống Detox (trái cây, thảo mộc tươi ngâm trong chai cùng với nước có tác dụng thanh lọc cơ thể và làm đẹp) đang được giới công sở nhiệt tình hưởng ứng. Nên nắm bắt cơ hội hái ra tiền từ loại thức uống mới mẻ này nhé. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua món trà sữa mặc dù quá quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán trong mắt giới trẻ.

Thái độ phục vụ

Để làm hài lòng khách hàng, thái độ phục vụ cũng là yếu tố cho sự thành công trong kinh doanh dù là quán lớn hay nhỏ. Phải luôn đặt khách hàng là trung tâm và phải tạo ra ấn tượng dễ chịu, có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được thái độ nhiệt tình, niềm nở, cách ứng xử tận tình và chu đáo.

Ngoài ra, có thể tặng kèm khách trà đá miến phí, vì ăn những món này rất dễ khát nước. Một lý trà đá không tốn kém chi phí là bao nhưng đây là một yếu tố tạo thêm thiện cảm cho khách muốn quay lại lần sau.

>> Thạch rau câu Long Hải có sinh vật lạ giống ruồi: 'Có thể từ trong tinh đường

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang