Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ hái ra tiền

author 07:05 28/10/2014

(VietQ.vn) - Những ý tưởng kinh doanh độc và lạ không chỉ khiến người nghe cảm thấy hứng thú, tò mò mà còn có thể mang lại cho chủ nhân của chúng hàng triệu đô la nếu biết áp dụng đúng cách.

Mua lại nhẫn đính hôn

Mỗi ngày có hàng ngàn cặp đôi quyết định trao nhau nhẫn cưới như một minh chứng cho tình yêu và cũng là lời đính ước ngọt ngào nhất. Tuy nhiên, có không ít những cặp đôi vì nhiều lý do khác nhau mà đường ai nấy đi và quyết định hủy hôn. Số phận đã không mỉm cười với Josh Opperman khi vị hôn thê quyết định trả lại cho anh chiếc nhẫn đính hôn. Thời điểm đó, Josh thật sự không biết phải làm gì bởi giá của cặp nhẫn đó vô cùng đắt đỏ, nếu trả lại chúng cho cửa hàng trang sức Josh sẽ phải mất một khoản tiền khá lớn. Vậy nên, thay vì trả lại, anh đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ hái ra tiền

Mua bán nhẫn đính hôn là ý tưởng kinh doanh độc đáo thu về cả triệu đô. Ảnh minh họa

Với tên gọi I do now I don’t ( Tôi đã từng đồng ý nhưng bây giờ thì không ), Josh đã mở một cửa hàng kinh doanh trực tuyến chuyên mua bán nhẫn đôi. Tại đây, các đôi bạn trẻ có thể tìm được những cặp nhẫn với giá rẻ hơn nhiều so với mua ở cửa hàng trang sức truyền thống. Những ai đã hủy hôn cũng có thể tìm đến để bán lại nhẫn đính hôn với giá cao hơn nhiều so với phương án trả lại ở cửa hàng truyền thống. Hiện công việc kinh doanh của Josh đang phát triển rất thuận lợi, quy mô cửa hàng được mở rộng ra nhiều loại trang sức khác nhau thay vì chỉ bó hẹp trong mặt hàng nhẫn.

Uống trà với hương vị tự kết hợp theo sở thích

Để khách hàng tự kết hợp các hương vị trà cho mình là ý tưởng kinh doanh gây ấn tượng mạnh với một hướng đi riêng. Nét khác biệt ở đây chính là việc khách hàng đến với quán trà sẽ được tự tay pha đồ uống với hương vị theo sở thích riêng của từng người. Cửa hàng sẽ đưa ra 40 hương vị trà khác nhau, công việc của khách hàng là chọn các vị ưa thích và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra cốc trà độc nhất vô nhị cho riêng mình.

Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ hái ra tiền

Ý tưởng kinh doanh độc đáo với những cốc trà mang hương vị riêng biệt của từng khách hàng. Ảnh Business News

Trước hết, khách hàng sẽ chọn hương vị cơ bản bao gồm trà đen, trà ô long hoặc trà xanh, sau đó kết hợp thêm 2 nguyên liệu khác như hạnh nhân, kem, chanh leo, rượu rum hay lộc đề... Ý tưởng độc đáo này đã tạo ra 1000 hương vị trà độc nhất vô nhị cho từng thực khách. Việc làm ăn thuận lợi khiến công ty quyết định tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh.

Một phần sứ mệnh của ý tưởng kinh doanh độc đáo này là bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng sản phẩm giấy tái chế thân thiện với môi trường. Tất cả các hương vị trà đều có xuất xứ 100% tự nhiên, không chứa gluten.

Phòng xả stress

Cuộc sống hiện đại vốn có nhiều áp lực, mọi người hẳn đều có lúc tức giận hoặc căng thẳng đến mức chỉ muốn đập phá đồ đạc xung quanh để trút bỏ bực dọc. Thay vì trở thành một gã khổng lồ Hulk thô lỗ phá hủy mọi đồ đạc trong nhà mỗi khi tức giận, một người phụ nữ đã nghĩ ra cách kinh doanh vô cùng độc đáo. Một công ty có trụ sở tại Dallas được thành lập nhằm cung cấp dịch vụ xả stress cho cộng đồng với tên gọi Phòng xả stress. Khách hàng đến đây chỉ cần trả một khoản tiền theo bảng giá và sau đó có thể thoải mái đập phá mọi đồ đạc trong căn phòng. Donna Alexander cho biết cô đã nhen nhóm ý tưởng độc đáo này từ hồi 16 tuổi nhưng mãi sau này mới có cơ hội mở một công ty của riêng mình. Và chính ý tưởng này đã giúp cô thu về một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

 Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ hái ra tiền

Ý tưởng kinh doanh độc đáo với một căn phòng xả stress. Ảnh minh họa

Phòng xả stress đa dạng về chủng loại từ phòng bếp, phòng khách đến các phòng làm việc nơi công sở và được trang bị đầy đủ màn hình ti vi cỡ lớn, máy fax, bàn ghế, chậu cây cảnh,... Danh sách đồ đạc của căn phòng cũng vô cùng đa đạng và mọi thứ đều được làm giả một cách khéo léo. Chỉ với một khoản tiền nhỏ, khách hàng đến với phòng xả stress có thể thoải mái đập phá đồ đạc - một cách để xả stress cực hiệu quả. Một khách hàng từng chi 45 đô để có mười lăm phút đập phá trong phòng nhận xét rằng, đây quả thật là dịch vụ "đáng đồng tiền bát gạo".

Xà bông mang hương vị bánh nướng

Khách hàng mong muốn sẽ sở hữu một loại nước hoa có hương thơm ngọt ngào như một chiếc bánh hay ước gì mái tóc mình có mùi dịu mát tựa chanh? Cửa hàng của nhà Brown đã nắm bắt được tâm lý này và làm hài lòng khách hàng với bộ sản phẩm khơi nguồn cảm hứng từ hương vị của các loại bánh.

Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ hái ra tiền

Xà bông mang hương vị bánh nướng là một ý tưởng kinh doanh độc đáo và hết sức ngọt ngào. Ảnh minh họa

Nadine Brown - người sáng lập và là chủ sở hữu công ty kinh doanh có trụ sở đặt tại Arizona cho biết, bà đã sáng tạo ra một dòng sản phẩm gồm có xà bông, kem tẩy da chết, kem đánh răng, gel xịt tóc và nhiều mặt hàng khác mang mùi hương của những chiếc bánh thơm ngon. Toàn bộ những sản phẩm này được làm 100% từ nguyên liệu thiên nhiên. Từ một ý tưởng độc đáo, cả một công ty kinh doanh đã được thành lập và giờ đây đang phát triển vô cùng thuận lợi, hàng năm thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ những bánh xà bông thơm lừng hương vị ngọt ngào của các loại bánh. 

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang