Những ý tưởng kinh doanh 'độc nhất vô nhị' làm thay đổi thế giới

author 06:11 14/04/2016

(VietQ.vn) - Những ý tưởng kinh doanh độc đáo này là những giải thưởng sáng chế năm 2014, đề cao những người khát khao thay đổi thế giới.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Cầm máu trong 15 giây

Một nhóm cựu chiến binh, các nhà khoa học và kỹ sư người Mỹ đã phát minh ra một thiết bị bỏ túi giúp giảm tình trạng tử vong do mất máu cấp, có khả năng rịt vết thương nhanh chóng, hiệu quả hơn. Thiết bị có tên XStat, là chiếc ống tiêm giúp cầm máu tức thời cho những vết thương lớn, sâu như đạn bắn, dao đâm,... chỉ trong vòng 15 giây sau khi áp dụng. Sản phẩm này đã được quân đội Mỹ cho phép lưu hành nhằm để sơ cứu cho binh lính, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA đã cấp phép sử dụng rộng rãi bộ dụng cụ này.

Xtat là một ý tưởng kinh doanh độc đáo giúp cầm máu trong 15 giây

Xtat là một ý tưởng kinh doanh độc đáo giúp cầm máu trong 15 giây 

Bên trong chiếc ống tiêm này chứa 92 hạt bọt biển nhỏ, được thiết kế để cầm máu từ các vết thương đặc biệt mà băng garo khó có thể thể cầm được, điển hình như đạn bắn. Ngay khi được tiêm vào, các hạt bọt biển sẽ ngay lập tức nở ra để lấp đầy vết thương hở, ngăn không cho máu chảy ra và duy trì được trong vòng 4 giờ liên tục.

Sạc pin từ đế giày

Mỗi bước chân có khả năng tạo ra năng lượng đủ để thắp sáng một bóng, và dường như hằng ngày con người đang lãng phí rất nhiều năng lượng, biết được điều đó, Matt Stanton, một kỹ sư yêu thích thể thao đã nãy ra một ý tưởng kinh doanh hết sức độc đáo là tạo ra những chiếc đế giày có khả năng sản xuất điện. Ông cùng các cộng sự của mình đã mất 3 năm để tạo ra hệ thống Sole Power có cấu tạo với một pin và một đầu sạc điện qua cổng USB được thiết kế rất nhỏ gọn. Sole Power được ra mắt cuối năm 2014, để có thể sạc được một chiếc smart phone, người sử dụng cần phải đi bộ chừng 8km.

Mũ bảo hiểm gập gọn

May mắn sống sót sau tai nạn cách đây 20 năm nhờ đội mũ bảo hiểm, ông Jeff Woolf hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, ông đã nãy ra một ý tưởng kinh doanh khá độc đáo, tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm có thể gấp gọn bằng kích thước một quyển sách, giúp người đi xe hai bánh không còn thấy bất tiện nhất là sự nóng nực và khó bảo quản.

Những ý tưởng kinh doanh này đã làm thay đổi thế giới

Những ý tưởng kinh doanh này đã làm thay đổi thế giới 

Chiếc mũ bảo hiểm mang tên Morpher của Jeff Wood chỉ dày bằng một nửa chiếc mũ thông thường, ngoài ra có thể gập gọn để trong túi đựng máy tính xách tay, nguyên liệu chính vẫn là nhựa cứng và xốp để bảo vệ đầu nhưng ở giữa có một lớp liên kết hoạt động như bản lể cho phép mũ gập đôi. Sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng châu âu.

Đôi cánh ghi ta

Là một nhóm nhạc công đam mê chơi đàn ghi ta, Jay Smith và nhóm của mình đã sáng tạo ra một sản phẩm hết sức độc đáo giúp nghệ sĩ chơi guitar có thể có cả một phòng thu điện tử chỉ bằng một đầu ngón tay. Thiết bị mang tên Guitar wing (đôi cánh guitar) có thể kẹp vào bất cứ cây đàn guitar nào, và trong bài giây nó có thể kiểm soát toàn bộ phần hiệu ứng, phần mềm, âm thanh kỹ thuật số …với ý tưởng kinh doanh độc đáo, nhóm đã kiếm được hàng ngàn đô la từ thiết bị trên.

Xe tải đông lạnh chạy nhiệt

Hiện nay, loại xe tải đông lạnh chở các thực phẩm dễ hư hỏng đốt cháy nhiên liệu nhiều hơn 25% so với xe tải thông thường, chưa kể chất thải carbon gây ô nhiễm môi trường. Nắm được vấn đề này, nhà sáng chế Mỹ Peter Deaman nghiên cứu và phát triển một hệ thống động cơ đông lạnh hoạt động theo cơ chế nhiệt hấp thụ từ hàng trong thùng xe hoà với ni tơ lỏng, chất lỏng này kết hợp với nhiệt độ sinh sôi ra khí, trở thành nhiên liệu chạy thiết bị đông lạnh. 

> > Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam toàn ưu ái 'miếng ngon' cho người nhà?

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang