Những ý tưởng kinh doanh độc đáo trên mạng

author 06:34 11/04/2016

(VietQ.vn) - Ý tưởng kinh doanh độc đáo là ý tưởng có sự sáng tạo, mới lạ, mang tới lợi ích cho người dùng, nhằm đáp ứng sự cạnh tranh khốc liệt trong xã hội.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Một ý tưởng độc đáo phải là một ý tưởng mang tính khác biệt, mới lạ, đặc biệt về ý tưởng, có thể là sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh, phương pháp sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính hệ thống phân phối sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiện nay, tất cả việc kinh doanh đều phụ thuộc vào Internet, tất cả con người làm việc, giải trí đều phụ thuộc vào Internet. Vì vậy hoàn toàn có thể kiếm tiền nhiều khủng khiếp nếu thực hiện được những ý tưởng kinh doanh độc đáo trên mạng dưới đây.

Game mạng xã hội hoặc mobile

Những cái tên đình đám như Angry Birds, Candy Crush, Farm Heroes hay gần đây nhất là Flappy Bird – game mobile đình đám của một người Việt tuyệt vời, Nguyễn Hà Đông không còn xa lạ với nhiều người. Tất cả những cái tên này đã và đang mang lại cho những người tạo ra chúng những số tiền khổng lồ từ quảng cáo hoặc phí tải game.

Flappy Bird là ý tưởng kinh doanh độc đáo của một người Việt

Flappy Bird là ý tưởng kinh doanh độc đáo của một người Việt 

Nếu nhìn vào Flappy Bird sẽ thấy rằng thành công ở lĩnh vực này nằm chủ yếu ở vấn đề “ý tưởng”. Nếu có một ý tưởng độc đáo, mỗi người hoàn toàn có thể tạo ra một game đình đám tương tự và kinh doanh ngay trên mạng.

Không cần phải là một IT chuyên về lập trình Game, chỉ cần bỏ tiền ra thuê một free lancer lập trình game theo ý tưởng, ai cũng sẽ có thể là một nhà đầu tư vào lĩnh vực này, sau đó đăng ký bản quyền và nhanh chóng up lên AppStore, CHplay. Đầu tư thường sẽ có những rủi ro nhất định, nhờ vậy mà lợi nhuận mang lại cũng khủng khiếp, đặc biệt là khi có những kỹ năng quản lý rủi ro tốt.

Môi giới du lịch trên mạng 

Đây là một ý tưởng thật sự rất rất tuyệt vời, có thể tạo lập nhiều trang web môi giới cho nhiều công ty du lịch khác nhau với một nhân viên duy nhất. Chi phí đầu tư cực thấp nhưng cho khả năng tiếp cận khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà là toàn cầu. Mạng lưới website sẽ như con nhện giăng tơ phủ kín thị trường khách hàng và giúp chủ nhân trở thành cầu nối to lớn trong nền du lịch đang xoay chuyển khắp thế giới.

Dịch thuật trên mạng 

Nếu có người quen làm bên lĩnh vực dịch thuật hẳn sẽ biết được đây là một mỏ vàng mang lại thu nhập khủng cho những người đam mê với nó. Nếu chỉ tính riêng ở Việt Nam thì sách báo nước ngoài đã như một con sóng khổng lồ đổ ập vào mạng lưới thông tin, làm cho nhu cầu phiên dịch sang tiếng Việt trở nên hot hơn bao giờ hết.

Internet là sức mạnh chắp cánh cho nhiều lĩnh vực kinh doanh

Internet là sức mạnh chắp cánh cho nhiều lĩnh vực kinh doanh online

Internet chính là sức mạnh tuyệt vời chấp cánh cho lĩnh vực này phát triển khủng khiếp và trở thành ý tưởng kinh doanh độc đáo trên mạng. Với việc truyền tải thông tin dịch vụ mạnh mẽ qua website, có thể tiếp cận một lượng lớn sách báo cần phiên dịch không chỉ ở Việt Nam mà là khắp thế giới và tất nhiên là không chỉ phiên dịch thành mỗi Tiếng Việt. Đây là môt mỏ vàng thật sự nếu biết khai thác.

Có thể lập một website giới thiệu dịch vụ dịch thuật, thuê một đội ngũ dịch thuật hoặc liên kết với những người dịch thuật chuyên nghiệp thông qua làm việc trực tuyến, chuyển giao kho sách đó cho họ dịch, trích hoa hồng cho họ còn bạn nhận phần còn lại. Nếu nhìn rộng ra có vẻ như “ông chủ” này đang xây dựng cho riêng mình một công ty trực tuyến chuyên về dịch thuật.

> > Phát hoảng với những cây cầu quá tuổi ‘vừa đi, vừa run’ tại TP.HCM

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang