Những ý tưởng kinh doanh ít vốn 'hốt bạc' cho sinh viên

author 07:18 17/04/2016

(VietQ.vn) - Nếu không có nhiều vốn, những ý tưởng kinh doanh đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ rèn luyện những kinh nghiệm kinh doanh về sau.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Sản xuất nến

Nến có tinh dầu thơm, nến nổi, nến dành riêng cho đám cưới, nến 100% sáp ong và nhiều loại nến trang trí khác chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều loại nến khác nhau có thể tự sản xuất và bán tại nhà.

Quá trình học nghề làm nến cũng không quá phức tạp. Có thể học làm nến tại các trung tâm dạy nghề, tập sự tại các xưởng làm nến để học hỏi bí quyết. Hãy tìm hiểu xem nến được sản xuất như thế nào, cách sử dụng ra sao, mua các nguyên liệu sản xuất nến ở đâu. Nguyên liệu làm nến cũng không “ngốn” quá nhiều tiền.

Sản xuất nến là ý tưởng kinh doanh ít vốn cho sinh viên

Sản xuất nến là ý tưởng kinh doanh ít vốn cho sinh viên 

Sau khi có thành phẩm, có thể quảng cáo miễn phí trên các tin rao vặt, các web mua sắm trực tuyến, hoặc bán trực tiếp cho người thân, bạn bè, hàng xóm; ký gửi ở các cửa hàng bán lẻ với giá phải chăng,…

Làm đồ trang sức nghệ thuật

Đồ trang sức nghệ thuật được hiểu là các sản phẩm trang sức được tạo ra từ những vật liệu đơn giản như sắt, nhựa, đá, sứ, vải, xương, hạt, gỗ… và có thể đính thêm một vài vật liệu quý hay đá quý như như bạc, ngọc trai. Những kiến thức và kỹ năng cơ bản cần học là cách đúc, đổ khuôn, hàn, đánh bóng, chạm trổ, cắt và chế tác. Nếu quyết tâm, hãy đến học hỏi tại nhà một nghệ nhân và thực hành ở đó trong một thời gian.

Nguyên liệu sản xuất rất đơn giản và dễ kiếm. Ngoài ra, nếu khéo tay, có thể kết hợp chúng với nhau, tạo ra những sản phẩm độc đáo. Sử dụng những thứ người khác vứt đi để làm nên sản phẩm của mình.

Hãy suy nghĩ về một ký hiệu, một đặc tính riêng đi kèm với thương hiệu cho sản phẩm của mình từ lắc tay, vòng cổ cho đến nhẫn. Đặc tính riêng có thể là chất liệu, họa tiết đặc biệt hoặc một khả năng nào đó chẳng hạn.

Kinh doanh trên mạng

Việc bắt đầu giấc mộng kinh doanh từ các gian hàng ảo trên mạng kinh doanh trực tuyến là một cách thức tuyệt vời để kiếm được một số lượng lớn những đồng tiền thật. Quyết định đầu tiên là lựa chọn mặt hàng để bán – sản phẩm mới, sản phẩm đã sử dụng, hay cả hai. Tất cả mọi thứ mọi thứ đều có thể được bán, miễn là phù hợp với nhu cầu chung.

Kinh doanh trên mạng là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời

Kinh doanh trên mạng là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời

Hãy chọn cho mình một nhà cung cấp ổn định, giá rẻ và đáng tin cậy. Nếu định bán những đồ cũ, đừng ngại lùng sục ở các chợ, các cửa hàng đồ cũ, thậm chí đôi khi có thể tìm thấy ở hàng đồng nát một thứ giá trị mà nhiều người mơ ước đấy.

Một điều quan trọng nữa là hãy tìm hiểu kỹ về cách kinh doanh trên mạng trước khi bắt đầu. Có thế cần một website để bán hàng online nhưng cũng không quá phức tạp để bắt đầu.

Dịch vụ gia đình

Trong nhiều thập kỷ qua, ý tưởng kinh doanh ít vốn trong ngành dịch vụ này đã và đang là cách thức hiệu quả để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, kiếm thêm thu nhập: trông trẻ, giúp việc gia đình, gia sư…

Trồng cây, làm vườn

Đây là cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính: cây rau sử dụng trong nấu ăn, cây có sắc và hương thơm để trang trí và sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu, cây làm thuốc. Cho dù trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn.

Trồng cây cảnh nhỏ để bán là một ý tưởng thú vị

Trồng cây cảnh nhỏ để bán là một ý tưởng thú vị 

Nếu có óc thẩm mỹ và yêu công việc làm vườn, có thể mở dịch vụ trang trí vườn cảnh cho các biệt thự, khách sạn. Ngoài ra, có thể mở một công ty chuyên cung cấp cây cảnh, cây trồng trong nhà cho các cơ quan, gia đình,…

>>  Trước nỗi sợ hãi 'ăn gì cũng chết', mâm cơm của Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng có gì?

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang