Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh quán cà phê internet

author 14:06 12/04/2016

(VietQ.vn) - Cà phê Internet là một ý tưởng kinh doanh cà phê độc đáo, kết hợp giữa dịch vụ đồ uống và dịch vụ truy cập mạng đem lại lợi nhuận gấp đôi.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Mô hình quán cafe internet hay còn gọi là quán cafe trực tuyến hoặc “cyber cafe” là loại hình kinh doanh dịch vụ truy cập internet dưới hình thức quán cafe. Thông thường những quán cafe internet sẽ tập trung ở những khu vực đông sinh viên, học sinh như trường học, khu tập thể, ký túc xá…

Sự kết hợp hoàn hảo của hai dịch vụ

Các quán cà phê Internet hay Cyber Café đã ra đời và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của nhiều người. Mô hình này là sự kết hợp của dịch vụ đồ uống (mà chủ yếu là cà phê) với dịch vụ truy cập mạng, khách hàng khi đến đây có thể sử dụng máy tính và gọi đồ uống đúng chất chứ không phải những thứ cà phê pha sẵn ở quán game nữa.

Cà phê internet là một ý tưởng kinh doanh cà phê độc đáo

Cà phê internet là một ý tưởng kinh doanh cà phê độc đáo

Mặc dù hiện nay máy tính đã rất phổ biến nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến cà phê Internet, vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Khách hàng của mô hình này cũng trải đều từ người đã đi làm đến học sinh, sinh viên thuộc đủ các độ tuổi khác nhau nên việc phát triển cũng nhanh chóng hơn.

Hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh cà phê Internet

Đầu tư vào một quán cà phê trực tuyến tốn kém hơn các mô hình khác rất nhiều, vì ngoài chi phí nhập nguyên liệu, thuê mặt bằng, tuyển nhân viên, điện nước,… thì chi phí để sắm một dàn máy tính chuyên nghiệp không hề rẻ. Trung bình một bộ máy tính có cấu hình tương đối ổn (Ram 4Gb, CPU I3 3240, Mail H61/H71, có card màn hình VGA) đã gần 10 triệu chưa tính màn hình.

Một quán thường có trên dưới 20 máy với quy mô vừa, tính tổng chi phí lắp đặt, thuê máy chủ đã vào khoảng gần 300 triệu. Bên cạnh đó chi phí dành cho bàn ghế, hệ thống tản nhiệt cũng tốn một khoản không nhỏ, nếu không có điều kiện, nên tìm mua đồ thanh lý ở những quán net.

Cà phê internet là loại hình kinh doanh dịch vụ truy cập internet dưới hình thức quán cafe

Cà phê internet là là loại hình kinh doanh dịch vụ truy cập internet dưới hình thức quán cafe

Khi hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh cà phê độc đáo này, nên phân rõ trong 2 dịch vụ thì bên nào chính bên nào phụ để có mức độ đầu tư phù hợp. Nếu tập trung khai thác dịch vụ truy cập mạng thì cấu hình máy phải cao, chất lượng đường truyền tốt, còn đồ uống có thể không cần đạt yêu cầu quá cao. Ngược lại, khi tập trung vào dịch vụ cà phê thì phải có phương pháp pha chế những tách cà phê thơm ngon, có hương vị riêng để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Ngoài ra cũng nên quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng và nâng cấp cho hệ thống máy tính, đây là yếu tố then chốt quyết định quán cà phê có nhiều khách hàng ghé tới hay không. Địa điểm mở quán cũng rất quan trọng, mặc dù tập khách hàng trải dài nhiều độ tuổi nhưng tốt nhất là nên tập trung vào đối tượng học sinh, sinh viên, vì vậy hãy mở quán gần trường học hoặc khu đông dân cư.

Mô hình quán cafe internet hứa hẹn là vùng đất tiềm năng, màu mỡ để chủ đầu tư kinh doanh. Nếu huy động đủ vốn hãy thực hiện ý tưởng này.

> > Dự báo thời tiết: Nắng nóng gay gắt xen kẽ nhiều đợt không khí lạnh ở các vùng

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang