Làm giàu bằng những ý tưởng kinh doanh siêu mới lạ

author 08:09 20/04/2016

(VietQ.vn) - Thay vì ngồi trong phòng làm việc 8 tiếng mỗi ngày, nhiều bạn trẻ đã chọn con đường khởi nghiệp dựa trên những ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới.

Sự kiện: Làm giàu

Xe kinh doanh đồ ăn

Mặc dù các cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên mạng đang phát triển cả về lượng và chất khi thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều thực khách, nhưng mọi người vẫn có thể gia nhập thị trường này với ý tưởng kinh doanh xe bán đồ ăn. Các xe bán đồ ăn hoặc nước uống có tính linh động cao. Có thể lựa chọn địa điểm cố định để bán hoặc “chu du” trên chiếc xe của mình đến các con phố tấp nập người qua lại.

Các món ăn thường là đồ ăn vặt như chè, nem rán, kem… hoặc chỉ phục vụ riêng đồ uống. So với việc đầu tư mở cửa hàng ăn trên một con phố, việc đầu tư cho một xe kinh doanh đồ ăn sẽ tiết kiệm chi phí hơn, lại ó thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh với việc gia tăng số lượng xe kinh doanh. Với chiếc xe tải nhỏ, bàn ghế, dụng cụ chế biến cùng những món ăn hấp dẫn là có thể khởi đầu kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm đầy hấp dẫn.

Ý tưởng kinh doanh xe bán đồ ăn là một chiến lược khá mới mẻ và độc đáo

Ý tưởng kinh doanh xe bán đồ ăn là một chiến lược khá mới mẻ và độc đáo 

Là một quán ăn vặt, quy mô nhỏ nhưng vẫn phải quan tâm nhiều đến yếu tố vệ sinh và cách thức chế biến món ăn thật ngon để tạo sự khác biệt và thu hút khách. Vì vậy, cửa hàng xe đồ nên chế biến các món ăn, các sản phẩm theo nguyên tắc sử dụng nguyên vật liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Muốn vậy, phải lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, hàng luôn đảm bảo tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, vì là thức ăn nhanh nên đa phần không thể tự tạo thêm gia vị riêng, vị vậy, cần sáng tạo ra các phụ liệu ăn kèm lạ, ngon nhằm tạo điểm khác biệt.

Đăng ký hộp sản phẩm

Dịch vụ đăng ký hộp sản phẩm (Box subscription service) đang gia nhập sân chơi ý tưởng kinh doanh khi xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng… Người dùng trực tiếp sẽ đăng ký tài khoản và chọn lựa hộp sản phẩm mong muốn, sau đó nhà cung cấp sẽ gửi đến tận tay người dùng hộp sản phẩm đã đăng ký, với tần suất 1 lần 1 tháng.

Đối với ý tưởng này, các bạn trẻ có thể là đơn vị trung gian cung cấp website liên hệ giữa khách hàng và đối tác cung cấp sản phẩm. Hoặc có thể đóng vai trò nhà cung cấp sản phẩm nếu có hệ thống sản xuất và đóng gói sản phẩm tiêu chuẩn.

Birchbox và mô hình đăng ký hộp mỹ phẩm rất thành công

Birchbox và mô hình đăng ký hộp mỹ phẩm rất thành công

Các sản phẩm có thể là mẫu thử mỹ phẩm hoặc các bộ mỹ phẩm được chọn lựa theo nhu cầu người dùng, thực phẩm dùng thử… Tại Mỹ, mô hình này rất phát triển với BirchBox – mô hình “beauty boX” được hơn 800.000 khách hàng tin tưởng. Còn tại Việt Nam, tiềm năng phát triển ý tưởng này là rất lớn khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chất lượng cao được nhiều khách hàng yêu thích.

Có thể tạo một website mỹ phẩm và thu hút các thương hiệu mỹ phẩm, thực phẩm liên kết để cung cấp các bộ sản phẩm hoặc sản phẩm mẫu. Ngoài ra, có thể tự lựa chọn các bộ sản phẩm theo nhu cầu hoặc lựa chọn từ gọi ý của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Viết ứng dụng hỗ trợ bán hàng

Kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam được kỳ vọng với nhiều thay đổi và đang trên đà phát triển. Người bán hàng ngoài việc sở hữu một trang web để kinh doanh và kết nối với người mua hàng, còn muốn sử dụng các ứng dụng hỗ trợ kinh doanh khác. Đây chính là cơ hội để phát triển khả năng viết ứng dụng của mình.

Các ứng dụng có thể nhằm phục vụ người bán hoặc người mua hay tương tác với một đối tác thứ 3. Thông qua việc sử dụng ứng dụng, người bán hàng, người mua hàng và cả đối tác đều có thể nhanh chóng bán được hàng, vận chuyển hay quản lý hiệu quả hơn.

Viết ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online

Viết ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online

Cùng với việc phát triển các ứng dụng cho điện thoại di động, các ứng dụng hỗ trợ bán hàng sẽ nhanh chóng trở thành một xu hướng mới trong giới công nghệ ở nước ta. Hiện nay, nền tảng thiết kế web mở như Bizweb đang cung cấp nhiều thông tin hỗ trợ việc lập trình và kết nối vào hệ thống ứng dụng của Bizweb. Tại đây, ứng dụng sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 15.000 khách hàng với cơ hội thử sức kinh doanh và nâng cao khả năng lập trình của mình.

Vận chuyển hàng cho shop online

Các đơn vị lớn hiện đang tập trung vào việc vận chuyển đơn hàng cho các sàn giao dịch như Tiki, Lazada  hay các shop online có lượng bán ổn định và thường xuyên. Điều này vô tình tạo ra rào cản về số lượng đơn hàng ổn định cho các shop online nhỏ lẻ, những đơn vị có số lượng đơn hàng ít và chưa ổn định. Đây chính là thị trường để mọi người có thể phát huy khả năng kinh doanh của mình.

Trước đây các mô hình như group shipper cũng đã phát triển tại các thành phố lớn để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, cho đến nay không còn nhiều group shipper hoạt động hiệu quả. Vì vậy, trước khi bắt tay vào kinh doanh, cần vạch ra chiến lược kinh doanh, mức giá và cách bố trí nhân lực phù hợp để có thể hoạt động hiệu quả và lâu dài.

>> Thổ Nhĩ Kỳ phủ nhận lực lượng biên giới bắn hàng trăm người Syria

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang