Ya Suy hát rock, Hoàng Quyên quyết thành “diva”

author 09:28 24/01/2013

Hoàng Quyên sẽ hát một ca khúc hit của diva Whitney Houston để tỏa sáng, còn Ya Suy sẽ hát rock để bùng nổ trên sân khấu trong đêm quan trọng diễn ra vào tối thứ Sáu này

Nếu như đêm chung kết của Vietnam Idol mùa thứ 3 là cuộc tranh tài của hai cô gái thì ở mùa thứ 4, chàng trai người dân tộc Chu Ru đã lấy lại thế cân bằng cho phái nam khi góp mặt trong top 2 cuộc thi.

Ở Gala 9, mỗi thí sinh sẽ thể hiện 3 ca khúc: một ca khúc tự chọn, một ca khúc quốc tế và một ca khúc do Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn. Ca khúc quốc tế sẽ giúp thí sinh có thêm cơ hội nữa thể hiện khả năng của mình về kỹ thuật phát âm và xử lý những bài hay trên thế giới.

 
Hoàng Quyên thể hiện một hit của cố danh ca Whitney Houston trong đêm chung kết tới đây

Riêng với ca khúc do giám đốc âm nhạc chọn, nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ sẽ chọn dựa vào những bài hát tượng trưng thế mạnh của mỗi bạn, phù hợp với phong cách âm nhạc của từng người.

Ở đêm thi tới, Ya Suy sẽ hát một ca khúc rock khá "nặng đô", một thử thách lớn nhất với anh kể từ đầu cuộc thi: "Cái khó nhất khi hát rock là phải ra chất. Bài hát sắp tới rất khó, nếu không đảm bảo sức khoẻ tốt sẽ không thể thành công được, nhưng mình sẽ cố gắng hết sức vì sự ủng hộ của mọi người". Bên cạnh đó, Ya Suy sẽ hát một bản ballad và một bài tiết tấu nhanh.

Trong khi đó, cô gái đang được đánh giá rất cao là Hoàng Quyên sẽ mang tới ba ca khúc với ba phong cách khác nhau, một bài mang đầy sức sống về mùa xuân, một bài theo phong cách acoustic sẽ hơi "lẳng lơ" và một ca khúc nước ngoài để khoe quãng giọng trầm và dày của mình.

Ở phần bài hát quốc tế, Hoàng Quyên thể hiện một hit của cố danh ca Whitney Houston. Quyên chia sẻ, cô sẽ hát theo cách nghĩ của một người trẻ hơn, lặng lẽ và vừa vặn với giọng hát mình hơn so với Whitney Houston.

 
Ya Suy được khuyến khích hát một cách thoải mái và tình cảm nhất
Ya Suy được khuyến khích hát một cách thoải mái và tình cảm nhất

Từng trực tiếp hướng dẫn vòng thi Top 2 ở mùa trước, năm nay diva tóc ngắn trở lại Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol để hỗ trợ Hoàng Quyên và Ya Suy chuẩn bị cho đêm thi quyết định cuối cùng này. Không chỉ hướng dẫn về kỹ thuật thanh nhạc, ca sỹ Mỹ Linh còn giúp thí sinh thẩm thấu nội dung bài hát bằng cách truyền cảm hứng trong từng lời bài hát, nhờ vậy cả 2 đã thể hiện cảm xúc một cách khá tốt.

Với Hoàng Quyên, một người đã được học về thanh nhạc nhưng khi tập luyện, nữ ca sỹ Mỹ Linh cũng chỉ ra những bí quyết giúp Quyên tạo được hiệu ứng tốt nhất khi lên sân khấu. Với Ya Suy, ca sỹ Mỹ Linh không chú trọng về phần thanh nhạc mà để Ya Suy hát một cách thoải mái và tình cảm nhất, để khán giả cảm nhận được chất riêng của anh khi hát những ca khúc nhạc nhẹ.

Đêm thi kịch tính sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào tối mai, thứ Sáu, ngày 25/1/2013.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang