Ya Suy "vượt mặt" Hoàng Quyên về tỷ lệ bình chọn

author 09:44 26/01/2013

(VietQ.vn) - Trong Gala 9 diễn ra tối qua, Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên và giành tới 70% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả.

 

Sau màn trình diễn đầu tiên không thành công của Ya Suy, tỉ lệ % bình chọn của khán giả dành cho hai thí sinh Top 2 đã được công bố trên truyền hình, theo đó, sự yêu mến và bình chọn của khán giả đang nghiêng về phía Hoàng Quyên khi cô nhận được 57% sự ủng hộ của khán giả, cao hơn so với Ya Suy đang dừng ở mức 43%.

Tuy nhiên, sau lời xin lỗi thẳng thắn của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn về sự cố liên quan đến phần chệch tông của nhạc đệm trong tiết mục đầu tiên của Ya Suy cùng hai phần trình diễn “lội ngược dòng” của chàng trai Chu Ru, cán cân trong tỷ lệ tin nhắn bình chọn đã nghiêng hẳn sang Ya Suy.

Theo kết quả được chốt lại khi đêm Gala 9 kết thúc thì Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên và giành được tới 70% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Hoàng Quyên dù vô cùng xuất sắc với hai ca khúc “Người em yêu mãi”, sáng tác của Phạm Hải Âu và bài hát đã được ghi dấu với giọng hát của Whitney Houston, “Try it on my own” chỉ nhận được 30% tổng số lượng bình chọn từ khán giả.

Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên và giành được tới 70% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả

Thế mới thấy Ya Suy là trường hợp rất đặc biệt của Vietnam Idol năm nay. Tới cuộc thi với hành trang kinh nghiệm quá ít ỏi nhưng anh đã vào được tới tận top 2. Một thành công ngoài sức tưởng tượng của một giọng ca chỉ hát bằng bản năng.

Chỉ có một lý do duy nhất để giải thích cho hiện tượng này đó là sự chân thành, chất phác toát ra từ con người của Ya Suy. Chính sự giản dị, hồn nhiên, hiền lành và xúc cảm trong giọng hát đã chinh phục khán giả. Có lẽ khán giả cũng đã chán ngấy những giả tạo, màu mè của showbiz và Ya Suy xuất hiện chẳng khác nào một cơn gió mát đem theo những điều tốt lành.

Khi khán giả yêu thích, tại sao không thể thành Idol?

Với sự cố gắng của Ya Suy, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng đã có một “happy ending” cho Ya Suy và cho cả chương trình. Còn đạo diễn Quang Dũng thì chia sẻ, Ya Suy đến với Vietnam Idol như một giấc mơ và trở thành giấc mơ của nhiều người. Cũng giống như Mỹ Tâm, Quang Dũng nói rằng rất cần những người như Ya Suy với sự chân thành trong thế giới showbiz.

Biết đâu năm nay Ya Suy được Idol? Biết đâu. Khán giả có cái lý riêng của họ.

Khán giả sẽ còn 1 tuần nữa để bình chọn khi tổng đài bình chọn đóng lại vào đêm Gala Chung kết. Với số lượng tin nhắn đang chiếm áp đảo, liệu ngôi vị Thần tượng âm nhạc năm nay sẽ thuộc về Ya Suy?

Đêm thi cuối cùng của Vietnam Idol 2012 đã kết thúc. Ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam sẽ được công bố vào 20 giờ thứ Sáu tuần sau, ngày 1/2/2013.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang