Yahoo chính thức rút khỏi Trung Quốc

author 14:41 19/03/2015

Yahoo đã sa thải từ 200 – 300 nhân viên, đồng thời chấm dứt hoạt động tại Trung Quốc, Nhật báo phố Wall đưa tin.

Kể từ tháng 10 năm ngoái, Yahoo đã sa thải trong khoảng 700 – 900 nhân viên. Đây là một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí do CEO Marissa Mayer thực hiện. Một nhân viên tiết lộ bà Mayer sa thải nhân viên vào các thứ Tư hàng tuần.

Đồng thời Yahoo cũng đóng cửa trung tâm nghiên cứu tại Bắc Kinh, văn phòng chính thức duy nhất còn lại của công ty tại Trung Quốc, tuyển dụng khoảng 2% nhân lực toàn cầu của công ty công nghệ.

Yahoo đã ngừng cung cấp các dịch vụ như email cho người dùng Trung Quốc từ năm 2013, do bị Alibaba chiếm thị phần.

Yahoo, Trung Quốc, Marissa Mayer, sa thải, nhân viên, Alibaba, công nghệ

 CEO Marissa Mayer của Yahoo.

Yahoo có cổ phần trong Alibaba từ năm 2005. Nhưng đầu năm nay,  công ty tuyên bố sẽ bán lại toàn bộ 15% cổ phần của Alibaba mà hãng này sở hữu cho một công ty khác là SpinCo.

Mối quan hệ giữa Yahoo và Trung Quốc không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Các công ty công nghệ Mỹ thường xuyên phàn nàn về việc chính phủ Bắc Kinh kiểm soát thông tin trên Internet, cũng như vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ trong nước.

Năm 2007, Yahoo phải dàn xếp một vụ kiện với gia đình hai công dân Trung Quốc. Họ phải vào tù sau khi bị công ty công nghệ cung cấp thông tin về hoạt động trên Internet cho chính quyền.

Hiện trang chủ của Yahoo tại Trung Quốc ở địa chỉ Yahoo.cn sẽ trỏ về trang của Singapore.

Theo Bizlive


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang