Yahoo liên minh quảng cáo trực tuyến cùng Google

author 11:14 07/02/2013

Tập đoàn công nghệ tiên phong Yahoo! ngày 6/2 đã công bố liên minh quảng cáo trực tuyến với Google, đối thủ đã truất ngôi của chính Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm trên mạng.

Marissa Mayer đã từng là người của Google trước khi đến với Yahoo. Nguồn: AFP
Marissa Mayer từng là người của Google trước khi đến với Yahoo. Nguồn: AFP

Theo đó, Google sẽ sử dụng những kỹ năng định vị mục tiêu trong quảng cáo trực tuyến của mình áp dụng cho một số tài sản của Yahoo, sao cho thông điệp marketing mà Yahoo đưa ra đến được đúng với đối tượng khách hàng, nói nôm na là quảng cáo trúng đích. Yahoo có nội dung tốt, nhưng họ cần đến công cụ quảng cáo của Google để thu lợi nhuận.

Yahoo lấy ví dụ ai đó muốn tìm kiếm mua giày trực tuyến, họ sẽ nhìn thấy những thông tin có liên quan đến giày dép.

“Điều đó sẽ tốt hơn cho người dùng. Đó là lý do tại sao quảng cáo có nội dung là công cụ đầy sức mạnh,” công ty đóng trụ sở tại Sunnyvile, California cho hay.

Những quảng cáo tại Google AdSense and Admob sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trước người dùng Yahoo kèm thông điệp quảng cáo mà khi người dùng nhấn chuột sẽ tạo ra lợi nhuận.

Theo AFP, đây được coi là nỗ lực của Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer, người từng đảm nhiệm vị trí cao trong Google trước khi gia nhập Yahoo hồi tháng Bảy vừa qua.

Điều này cũng làm tăng khả năng Yahoo chuyển sang sử dụng công cụ tìm kiếm đầy sức mạnh của Google trên các website của mình, thay cho công cụ hiện tại là Bing của Microsoft.

 

Trong một bức thư hồi đáp câu hỏi phỏng vấn của AFP, người phát ngôn của Google cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với một số nhà cung cấp nội dung hàng đầu, giúp họ kiếm tiền từ các nội dung rất tốt của mình thông qua Ad Sense. Trong số những nhà cung cấp nội dung đó có Yahoo”.

Theo A.Q (Vietnam+)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang