Yahoo! Messenger đóng cửa phòng chat công cộng

author 06:17 03/12/2012

(VietQ.vn) - Từ ngày 14/12, trình tin nhắn tức thời Yahoo! Messenger sẽ đóng cửa các phòng chat công cộng (Public Chat Room), PingBox, Voice Phone và không còn kết nối đến Windows Live Messenger.

 

Người dùng Yahoo! Messenger trong tuần qua đã bắt đầu nhận được thông báo trên sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình.  Trong thông báo vào cuối tháng 11, Yahoo! cho biết sẽ đóng cửa các phòng tán gẫu (chat) công cộng từ ngày 14/12/2012.

 

Cộng đồng mạng sẽ nuối tiếc vì Yahoo! Messenger bị khai tử
Cộng đồng mạng sẽ nuối tiếc vì Yahoo! Messenger bị khai tử

 

Các phòng chat công cộng là nơi những người dùng Yahoo! Messenger có thể tham gia cộng đồng Yahoo! đang trực tuyến, cùng tán gẫu theo nhóm chủ đề hay theo khu vực địa lý, quốc gia (Messenger > Yahoo Chat > Join a Room).

 

 

Chat Room của Yahoo! Messenger rất được cộng đồng mạng ưa thích, đặc biệt là cộng đồng mạng Việt Nam vốn đã quá quen thuộc với trình Yahoo! Messenger. Lý do của việc khai tử nói trên là "để tập trung cung cấp các tính năng mới hấp dẫn hơn cho Yahoo! Messenger". Yahoo! cũng sẽ sớm đưa ra "những phương thức kết nối tốt hơn với cộng đồng và những mối liên hệ mà bạn quan tâm".

 

 

Không chỉ có "Public Chat Room" trong Yahoo! Messenger ra đi, PingBox cũng chịu chung số phận vào cùng thời điểm trên với lý do tương tự. PingBox là nội dung nhúng vào các blog hay website cá nhân, cho phép khách truy cập có thể chat trực tiếp hay để lại tin nhắn với chủ tài khoản ngay trên blog hay website mà không cần mở Yahoo! Messenger.

 

 

Nếu đang nhúng PingBox trên blog hay website cá nhân, bạn cần loại bỏ trước ngày 14/12 tới đây. Để xóa PingBox, bạn mở Yahoo! Messenger, chọn Messenger | My Pingbox > Manage Pingbox và trên trang Manage your Pingboxes, nhấn "Delete" các phần PingBox đã tạo. Xác nhận xóa để hoàn tất. Sau đó loại bỏ mã nguồn PingBox ra khỏi mã nguồn website.

 

 

Chắc chắn, thông tin này là một cú sốc rất lớn với cộng đồng mạng, khi họ đang ưa thích và sử dụng Yahoo! Messenger.

 

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang