Yahoo tiếp tục "mua" nhân tài từ ứng dụng Blink

author 10:56 15/05/2014

(VietQ.vn) - Yahoo đã mua lại Blink, một ứng dụng di động cho phép người dùng chia sẻ các tin nhắn tự động hủy, nhằm “mua lại” những tài năng đứng sau lưng nó.

Yahoo với kế hoạch phát triển Blink

Blink thông báo đã được mua lại bởi Yahoo trên Website

Các ứng dụng sẽ bị đóng trong vài tuần tới để nhóm 7 thành viên ở Blink có thể phát triển các sản phẩm "thông tin liên lạc thông minh" của Yahoo. Nhóm này bao gồm cả cựu nhân viên của Google là Kevin Stephens và Michelle Norgan, người sáng lập Meh Labs, công ty phát minh ra ứng dụng Blink .

Tuy nhiên, những điều khoản của giao dịch chưa được tiết lộ. Blink đã thông báo trên trang web của họ rằng họ "mong đợi tương lai tươi sáng của Blink tại Yahoo” . 

Kể từ khi CEO Marissa Mayer lên nắm quyền vào năm 2012, Yahoo đã tiến hành thâu tóm tới 40 công ty khởi nghiệp nhằm thu hút nhân lực từ các công ty này. Công ty đang tìm kiếm để tạo ra nhiều ứng dụng di động và doanh thu quảng cáo hơn khi mà số lượng người sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh ngày càng tăng.

Blink đang cạnh tranh với các ứng dụng khác được thiết lập vào tin nhắn cá nhân như Snapchat, và mới hơn là Confide và Wickr. Người dùng có thể trao đổi các văn bản, hình ảnh và video mà chỉ có thể được xem trong một thời gian nhất định trước khi nó tự động hủy. Thời gian được tính bắt đầu khi người nhận vào màn hình của họ để mở các tin nhắn.

Ứng dụng tin nhắn – mục tiêu của các công ty Internet

Các ứng dụng tin nhắn đã trở thành mục tiêu phổ biến cho các công ty internet lớn nhằm mở rộng các dịch vụ sản phẩm của họ.

Snapchat, ứng dụng chuyên làm biến mất hình ảnh, nhận được một lời đề nghị trị giá nhiều tỷ đô la từ Facebook vào năm ngoái. Facebook tiếp tục tạo ra một ứng dụng tương tự gọi là Poke, nhưng đã bị tạm dừng vào tuần trước.

Ông trùm mạng xã hội Facebook cũng mua ứng dụng nhắn tin không tốn phí Whatsapp với 19 tỉ đô la vào tháng Hai. Cũng trong tháng đó, công ty Nhật Bản Rakuten mua ứng dụng nhắn tin miễn phí Viber với giá 900 triệu.

Đặng Hằng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang