Tầm bắn tên lửa mới của Ấn Độ có thể 'nhắm' tới lãnh thổ Trung Quốc

author 17:43 21/10/2014

(VietQ.vn) - Tên lửa hành trình tầm xa Nirbhay của Ấn Độ có thể tấn công vào sâu lãnh thổ Trung Quốc.

Tên lửa Ấn Độ có thể tấn công lãnh thổ Trung Quốc

Tên lửa Nirbhay được phóng thử vào ngày 17 tháng 10. (Ảnh Internet)

Ấn Độ đã thành công trong cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình tầm xa mới có thể tấn công lãnh thổ Trung Quốc.

Theo báo cáo, vào ngày 17 tháng 10, tên lửa Nirbhay đã được phóng thử nghiệm tại dãy thử nghiệm tích hợp ở Chandipur, quận Baleshwar của Orissa. Nirbhay đáp ứng tất cả các thông số và hoàn thành tất cả 15 lộ trình. Tên lửa đã di chuyển hơn một giờ và chạm đúng mục tiêu của mình.

Avinash Chander, người đứng đầu Tổ chức nghiên cứu và phát triển Quốc phòng Ấn Độ, chuyên viên thiết kế Nirbhay cho biết: "Tên lửa Nirbhay duy trì sự chính xác tốt hơn 10m xuyên suốt đường đi và đã đi được hơn 1000km".

Tên lửa Nirbhay được thử nghiệm lần đầu vào tháng 3 năm 2013. Tuy nhiên, tên lửa này đã thay đổi hướng đi, buộc trung tâm điều khiển phải tháo dỡ động cơ và phá bỏ giữa chuyến bay.

Nirbhay là một tên lửa hành trình tầm xa chi phí thấp với độ chính xác cao. Nó nặng khoảng 1 tấn và dài 6m. Tên lửa có sải cánh và đuôi với tầm bắn hơn 1000km, điều đó có nghĩa Nirbhay có thể tấn công sâu vào lãnh thổ Trung Quốc.

Đáng chú ý, tên lửa Nirbhay có thể bay ở tầm thấp để tránh sự phát hiện từ sóng rada của kẻ thù và có thể phóng ra từ mặt đất, mặt biển hay trong không trung. Nó có thể mang theo 24 đầu đạn – bao gồm cả đầu đạn hạt nhân, điều này tùy thuộc vào nhiệm vụ được yêu cầu. Ngoài ra Nirbhay còn sử dụng hệ thống định vị theo quán tính để dẫn đường.

Một khi Nirbhay được đưa vào sử dụng trong lực lượng Hải quân, Lục quân và Không quân Ấn Độ, thì theo dự kiến khoảng năm 2016, New Delhi sẽ bắt đầu ngừng nhập khẩu tên lửa mới. 

Ông Chander cho hay "Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2022 Ấn Độ không cần nhập khẩu bất kì loại tên lửa nào gồm đất-đối-không, không-đối-đất hay không-đối-không." 

Thùy Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang