Yamaha Việt Nam chính thức triệu hồi ‘con cưng’ Acruzo vì dính lỗi

authorHòa Lê 16:15 20/10/2016

(VietQ.vn) - Gần 32.000 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ truyền động...

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thông tin từ Vneconomy.vn, Hãng xe Nhật Bản vừa công bố kế hoạch triệu hồi đối với mẫu xe tay ga Acruzo tại thị trường Việt Nam. Tổng số xe thuộc diện triệu hồi là 31.650 chiếc. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/9/2015 đến ngày 3/8/2016.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, cuộc triệu hồi gần 32.000 chiếc xe tay ga của Yamaha đã chính thức được cơ quan này phê duyệt và bắt đầu từ hôm qua, 19/10.

Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam

Những chiếc xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 22/9/2015 đến ngày 3/8/201 

Cũng theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc vận hành với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn, từ đó gây ra hiện tượng rung giật xe.

Suzuki Ciaz ‘sang chảnh’ vừa được chốt giá 580 triệu có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Suzuki Ciaz là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B được nhập khẩu từ Thái Lan. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz vừa được chốt giá 580 triệu đồng.

Ictnews.vn đưa tin, ngoài ra các xe Acruzo được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 (Yamaha Diag Tool-2, là phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ). Hiện nay, một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3. Vì vậy, bộ điều khiển động cơ xe Acruzo sản xuất trong khoảng thời gian từ 22/9/2016 đến 3/8/2016 không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3 (phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố, đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ).

Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam

Yamaha Acruzo được xếp là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe bán chạy trên thị trường Honda Lead 

Theo đó, các chủ phương tiện xe Acruzo có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty TNHH Yamaha motor Việt Nam để tiến hành kiểm tra và lập trình lại chương trình của bộ điều khiển động cơ (ECU) miễn phí.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Acruzo được xếp là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe bán chạy trên thị trường Honda Lead. Yamaha Acruzo chính thức được bán ra thị trường hồi đầu tháng 10/2015.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang