Yamaha Exciter giữ vị thế ‘độc tôn’ trong phân khúc xe côn tay ở Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 16:03 09/09/2017

(VietQ.vn) - Trong 8 tháng đầu năm 2017, có tổng cộng 132.496 chiếc chiếc Yamaha Exciter 150 được bán đến tay khách hàng, trong khi đối thủ trực tiếp Honda Winner bán được 52.144 xe.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo báo Giao thông, trên thị trường xe côn tay underbone Việt Nam hiện nay, hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Yamaha Exciter và Honda Winner. Yamaha Exciter đã xuất hiện trên thị trường khá lâu, thống trị phân khúc này trong một thời gian dài. Để tăng sức cạnh tranh với đối thủ, hơn 1 năm trước, Honda Việt Nam tung ra mẫu xe Winner.

Tuy nhiên, kết quả doanh số của Winner trong 8 tháng đầu năm 2017 dường như không bị tác động nhiều. Thực tế, thị trường xe côn tay underbone tại Việt Nam vẫn do Yamaha Exciter thống trị khi doanh số mẫu xe này trong 8 tháng đầu năm 2017 cao hơn gấp gần 3 lần so với tân binh Honda Winner.

yamaha-exciter-giu-vi-the-doc-ton-trong-phan-khuc-xe-con-tay-o-viet-nam

Ở phân khúc xe côn tay, doanh số Yamaha Exciter áp đảo Honda Winner. Ảnh: Autobikes

Theo một nguồn tin riêng của PV Giao thông, từ tháng 1/2017 đến hết tháng 8/2017, Yamaha Exciter bán được 132.496 xe tại thị trường Việt Nam so với 52.144 xe của Honda Winner.

Thông tin Zing đăng tải, theo thống kê cho thấy ưu thế vượt trội của Exciter 150 trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, ngoài hai sản phẩm của Honda và Yamaha, phân khúc xe côn tay underbone 150 phân khối chính hãng còn có sự góp mặt của Suzuki Raider 150. Tuy nhiên từ lâu mẫu xe này gần như đứng ngoài cuộc đua bởi doanh số quá thấp.

yamaha-exciter-giu-vi-the-doc-ton-trong-phan-khuc-xe-con-tay-o-viet-nam

Doanh số Yamaha Exciter vượt trội so với Honda Winner trong 8 tháng đầu năm. Ảnh: Zing

Theo Zing, được biết, trong tháng 8/2017 vừa qua, Honda Winner được kỳ vọng sẽ có sự cải thiện về doanh số, khi giá bán trực tiếp tại đại lý giảm xuống mức 39-40 triệu đồng, thấp hơn khoảng 6 triệu đồng so với giá đề xuất, đồng thời cũng rẻ hơn đối thủ từ 5 đến 7 triệu đồng.

Mặc dù vậy, thực tế thị trường cho thấy doanh số Honda Winner trong tháng 8 giảm nhẹ so với tháng 7, trong khi Exciter duy trì đà tăng trưởng trong tháng thứ hai liên tiếp.

yamaha-exciter-giu-vi-the-doc-ton-trong-phan-khuc-xe-con-tay-o-viet-nam

Mẫu Honda Winner đang được bán giá dưới mức đề xuất. Ảnh minh họa

Việc bán dưới giá đề xuất tới 6 triệu đồng không phải chuyện thường thấy đối với các mẫu xe máy của Honda. Tuy nhiên trước sức ép từ Exciter, các đại lý Honda đã tự điều chỉnh giá bán cho mẫu côn tay này. Theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Winner có giá niêm yết là 45,5 và 46 triệu đồng, tương đương với mức 45 đến 47 triệu đồng của Exciter.

Theo chia sẻ từ một số chủ đại lý xe Honda, Winner 150 được hãng rất chú trọng và đầu tư nhiều chương trình quảng bá, ưu đãi nhằm chiếm thị phần của Exciter 150. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 dòng xe không dễ để rút ngắn.

Theo báo Giao thông, Honda Winner có mặt trên thị trường khá muộn và sau khi Yamaha Exciter đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường nên sự chênh lệch về doanh số cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy theo nhận định, để cạnh tranh một cách sòng phẳng và cân bằng được doanh số với Exciter, Honda Việt Nam cần tạo ra những “cú hích” mạnh hơn nữa trên thị trường.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang