Yamaha Nozza và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

authorHòa Lê 12:36 18/10/2016

(VietQ.vn) - Cùng là hai mẫu xe tay ga giá rẻ, thiết kế đẹp; người tiêu dùng phân vân không biết nên mua Yamaha Nozza hay Piaggio Zip là tốt nhất?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Cùng nằm trong phân khúc xe tay ga giá rẻ, sở hữu thiết kế đẹp và tiện ích nhất định, Yamaha Nozza và Piaggio Zip là hai chiếc xe đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mua Nozza hay Zip là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu – nhược điểm của hai dòng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Yamaha Nozza chú trọng đến thiết kế mềm mại, tạo nên nét dịu dàng và yểu điệu cho người sử dụng. Dường như, Yamaha Nozza là dòng xe dành riêng cho nữ giới, với thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển của châu Âu.

Yamaha Nozza và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

Hình ảnh của Yamaha Nozza và Piaggio Zip 

Trong khi đó Piaggio Zip có thiết kế gọn nhẹ, độc đáo. Thiết kế của Zip có được sự “bầu bĩnh”, thanh thoát.

Xét về mặt thiết kế, Piaggio Zip trông cá tính hơn hẳn. Song Yamaha Nozza có được sự sang trọng và thanh thoát hơn.

Động cơ

Yamaha Nozza được trang bị động cơ phun xăng điện tử FI 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xi lanh 113cc. Công suất tối đa là 5,4 kW tại 7500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5.500 vòng/ phút.

Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc. Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zip có thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút. Do đó, so với Nozza thì Zip mặc dù dung tích động cơ nhỏ hơn nhưng vẫn có được sức mạnh “vượt mặt” Nozza.

Khả năng vận hành

Yamaha Nozza được trang bị lốp không săm 12 inch. Khoảng cách gầm sáng chỉ 115mm, do đó, thấp hơn gầm 135mm của Honda Vision, rất dễ bị chạm gầm nếu đi qua các địa hình ghập ghềnh.

Yamaha Nozza và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

Yamaha Nozza được trang bị động cơ phun xăng điện tử FI 4 thì 

Xe cho khả năng tăng tốc khá êm, chỉ mất 5 giây để đạt tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên, xe lại khá khó khăn để có thể đạt tốc độ cao hơn.

Xe di chuyển êm ái và an toàn trong khoảng tốc độ từ 0 - 50 km/h, tuy nhiên với tốc độ cao hơn, xe khá bềnh và không được an toàn. Thêm nữa, do trọng lượng nhẹ, nên đôi khi vào cua, cảm giác xe bị dồn hế trọng lượng vào bên cua, nên người đi cảm giác không an toàn.

Trong khi đó, Piaggio Zip được trang bị lốp không săm, kích thước 10 inch, nhỏ hơn của Yamaha Nozza, không có sự cơ động như lốp Vision nhưng lại có sự cân bằng tốt hơn hẳn. Xe tăng tốc rất nhanh, tuy nhiên do quá "nhạy" khiến những người mới ngồi trên Zip có cảm giác khá sợ vì tay ga quá nhạy, chứ không đầm xe và êm ái như Nozza.

Xe cũng khá êm ái khi di chuyển, tuy nhiên nếu đi nhanh đầu xe hơi rung, khiến mỏi tay trong quá tình đi. Phần yên ngồi khá thoải mái nếu chỉ 1 người lái, nhưng nếu thêm một người phía sau thì khá chật. Piaggio Zip mặc dù khá rung giật trong quá trình di chuyển, nhưng lại mạnh mẽ.

Nhìn chung, xét về khả năng vận hành, Piaggio Zip có phần “bốc” và mạnh mẽ. Trong khi đó, Yamaha Nozza hướng đến sự ổn định và êm ái.

Tiện ích

Xét về tiện ích sử dụng thì Yamaha Nozza có phần chiếm ưu thế hơn hẳn. Cốp xe rộng 27 lít, do đó khả năng chứa đồ tốt hơn rất nhiều so với Zip. Một ưu điểm khác của Nozza là nắp bình xăng. Việc đưa bình xăng đặt lên phía trước, kết hợp với khóa nắp bình xăng tích hợp đi kèm với ổ khóa chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơm nhiên liệu.

Yamaha Nozza và Piaggio Zip nên mua xe nào là tốt nhất?

Cốp xe của Piaggio Zip khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít 

Trong khi đó, cốp xe của Piaggio Zip khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít. Bình xăng của Zip dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng.

So với Yamaha Nozza thì Piaggio Zip còn thua kém về sự tiện dụng và tinh tế.

Tiêu thụ nhiên liệu

Độ tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Nozza là 1,92 lít/100km.

Trong khi đó Zip khá “ăn xăng” khi độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,5 lít/100km.

Giá bán

Một chiếc Yamaha Nozza có giá vào khoảng 28.900.000 VNĐ.

Trong khi đó, một chiếc Piaggio Zip 2016 có mức giá vào khoảng 30.900.000 VNĐ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang