Yamaha Sirius - Chiếc xe máy đang ‘gây bão’ thị trường Việt có gì hay?

authorHòa Lê 11:58 17/08/2017

(VietQ.vn) - Yamaha Sirius chính là chiếc xe máy đang bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, vậy Yamaha Sirius có gì hấp dẫn?

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Yamaha Sirius chính là chiếc xe máy đang bán chạy nhất thị trường Việt. Liệu Yamaha Sirius có thực sự tốt? Người tiêu dùng có nên mua? Dưới đây là những ưu – nhược điểm của dòng xe này, giúp người tiêu dùng có được lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Hợp túi tiền

Yamaha Sirius là một trong những chiếc xe số có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt hiện nay. Một chiếc Yamaha Sirius có giá dao động từ 18 – 23 triệu đồng.

Thiết kế

Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

Yamaha Sirius chiếc xe máy gây bão thị trường Việt

 Yamaha Sirius là một trong những chiếc xe số có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt hiện nay. Ảnh: Muabanxemay

Yamaha Sirius có màu sắc đa dạng với 6 loại màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách riêng.

Động cơ

Cả hai phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi đều trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Độ bền cao

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Yamaha Sirius đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhiều người dùng Yamaha nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe giá rẻ này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Xe bán tải nhập khẩu sẽ tăng bao nhiêu tiền nếu tăng thuế tiêu thụ đặc biệt?(VietQ.vn) - Dù mới chỉ là đề xuất của Bộ Tài chính nhưng nếu mức thuế tiêu thụ đặc biệt đề xuất này được thông qua, giá xe bán tải trong nước có thể sẽ tăng vọt.

Nhược điểm

Vận hành

Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp. Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Yamaha Sirius chiếc xe máy gây bão thị trường Việt

 Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt. Ảnh: Yamaha

Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Tiêu hao nhiên liệu

Điểm yếu chung của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang