Chiếc xe số bán chạy nhất Việt Nam trong 9/2016 có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 19:36 23/10/2016

(VietQ.vn) - Yamaha Sirius là chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 9/2016. Vậy chiếc xe số giá rẻ này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo nguồn tin của AutoBikes, trong tháng 9/2016, Yamaha chính là chiếc xe số bán chạy nhất thị trường Việt Nam với gần 44.000 xe được bán ra, cao hơnn Wave Alpha tới hơn 15.000 xe. Vậy chiếc xe số hiện “thống trị” thị trường Việt trong tháng 9 vừa qua có gì đặc biệt?

Thiết kế

Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

Nhìn chung, Sirius 2016 có nhiều chi tiết bo tròn so với bản tiền nhiệm song vẫn có những đường gân tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Yếm xe đã có sự điều chỉnh, không còn góc cạnh như trước mà đã trở nên mềm mại hơn.

Yamaha Sirius chiếc xe máy bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2016

Yamha Sirius 2016 sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng 

Hệ thống đèn xi nhan tách rời được thiết kế đầy ấn tượng. Phần đầu xe tiếp giáp với đèn xi nhan được thiết kế đầy đặn hơn, tạo cảm giác cứng cáp và vững chắc. Ngoài ra, cách phối màu tem xe cũng góp phần làm tăng vẻ thể thao,  tôn lên cá tính của người sử dụng.

Honda Vision và Honda Air Blade nên mua xe nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Honda Vision và Honda Air Blade là hai chiếc xe tay ga “nồi đồng cối đá”, sở hữu nhiều tiện ích khác nhau. Vậy nên mua Vision hay Air Blade là tốt nhất?

Động cơ

Cả hai phiên bản Sirius Fi và Sirius RC Fi đều trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp. Loại động cơ sử dụng trên Sirius được Yamaha tinh chỉnh, giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Khả năng vận hành

Các giá trị vượt trội của công suất và mô-men xoắn cực đại đã giúp Sirius có khả năng tăng tốc khá tốt ở tốc độ thấp. Cần chuyển số khá êm ái giúp xe nhanh chóng đạt được tốc độ cần thiết. Khi phải chờ hàng hoặc có người thứ hai ngồi sau, Sirius 2016 vẫn có độ vọt, không bị ì như một số sản phẩm khác.

Yamaha Sirius chiếc xe máy bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2016

Yamaha Sirius có khả năng tăng tốc khá tốt ở tốc độ thấp 

Tuy nhiên, khả năng đi xe ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp. Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Tiêu hao nhiên liệu

Yamaha Sirius trang bị hệ thống phun xăng điện tử có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Giá bán

Giá bán đề xuất của Sirius Fi 2016 từ 19,9 triệu cho phiên bản phanh thường còn phiên bản phanh đĩa có giá 20,9 triệu. Bản cao cấp nhất Sirius RC Fi 2016 có giá 22,9 triệu đồng. Các sản phẩm trên đều được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang