Yên Bái: ‘Sốc’ với cá trắm ‘chúa’ khổng lồ 61kg, đại gia xuống tiền ngay

authorĐỗ Thu Thoan 06:11 03/04/2018

(VietQ.vn) - Một con cá trắm đen thuộc dạng khổng lồ hiếm có, nặng 61kg, dài 1,5m dính lưới ngư dân ở Lục Yên, Yên Bái khiến ai cũng phải kinh ngạc. Con cá được đánh giá là “khủng” nhất từ trước đến nay và được 1 đại gia Hà Thành chi tiền mua ngay.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Vietnamnet, ông Đặng Quang Vinh (45 tuổi, ở TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, ngư dân chuyên đánh bắt cá ở hồ Thác Bà) cho biết trên báo Dân Việt, sáng 1/4, sau khoảng hơn 1h thả lưới, nhóm ngư dân ở huyện Yên Thành đã bắt được một con cá trắm đen "khủng". Con cá trắm đen này nặng 61kg, dài 1,5m.

Theo ông Vinh, đây là con cá trắm đen “khủng” nhất từ trước đến nay ngư dân bắt được tại hồ Thác Bà. Sau khi đưa con cá trắm lên bờ, nhóm ngư dân đã bán con cá cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội và không tiết lộ giá bán con cá.

yen-bai-soc-voi-ca-tram-chua-khong-lo-61kg-dai-gia-xuong-tien-ngay
 
yen-bai-soc-voi-ca-tram-chua-khong-lo-61kg-dai-gia-xuong-tien-ngay

 Con cá trắm khổng lồ nặng 61kg mắc lưới ngư dân Yên Bái. Ảnh: Kiến thức

Hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km, là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Báo Kiến thức đưa tin, tỉ lệ bắt được cá trắm đen nặng tới hơn nửa tạ như này được xem là rất hiếm dù hồ Thác Bà là nơi có nhiều loại cá.

Trước đó, vào tháng 6/2017, một ngư dân cũng đánh bắt được cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,5m tại hồ Thác Bà.

Theo báo Vietnamnet, cá trắm đen có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson. Đây là một loài cá thuộc họ Cá chép, khi trưởng thành, cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1m và nặng tới vài chục kg.

Cá trắm đen sống ở tầng nước sâu hơn, gần bùn hơn. Thịt trắm đen chắc, thơm ngon. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức.

Trên thị trường, cá trắm đen không phải là quá hiếm. Song, để tìm mua được cá trắm đen ngon, có trọng lượng lớn thì không hề dễ. Mỗi lần có thông tin cá trắm đen được đánh bắt hay mua bán đều gây xôn xao thị trường.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang