Yên Bái và những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân phượt

author 11:32 18/08/2016

(VietQ.vn) - Yên Bái là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong mọi thời điểm mà chỉ cần đến một lần sẽ không bao giờ phải hối tiếc.

Mù Cang Chải

Đến hẹn lại lên, khi bước vào mùa nước đổ, Mù Cang Chải khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc, quyến rũ không kém thời điểm lúa chín, tháng 10.

Xem thêm : Vụ bí thư Yên Bái bị bắn

Xứ Mù được người dân Yên Bái gọi bằng cái tên thân thương là “biển mây Khau Phạ” bởi muốn lên được đến Mù Cang Chải, du khách phải đi qua đèo Khau Phạ cao 2100m –  một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam.

Khau Phạ cao 2100m  
Xứ Mù được đánh giá là một trong những địa điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam 
 Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hanoi đã tham gia biểu diễn trên đỉnh đèo Khau Phạ  trong hoạt động “Tuần tuần Văn hóa và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải"

Sương sớm bảng lảng trên thửa ruộng mâm xôi nổi tiếng ở bản Pú Nhu, xã La Pán Tẩn. Đây cũng là thời điểm đồng bào vùng cao dắt trâu đi cày hay gùi thóc giống ra ruộng. 

Nhìn từ trên cao toàn cảnh Mù Cang Chải dù lượn mang vẻ đẹp thi vị, hùng vĩ và mê đắm. 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đền - chùa ở Yên Bái

Đền Tuần Quán

Đền Tuần quán trước thế kỷ 19 được gọi với cái tên là miếu Quán Tuần, nay được gọi là Đền Quán Tuần hoặc Đền Tuần Quán. Toạ lạc tại bờ phải ngòi Tuần Quán chảy ra tả ngạn sông Hồng thuộc phố Bách Lẫm, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái

Miếu Quán Tuần có từ thế kỷ 15 toạ lạc ở phía trong đường sắt Yên Bái – Hà Nội ngày nay, thờ mẫu Liễu Hạnh và Đệ Nhị Thượng Ngàn. Một thời gian sau chuyển xống Văn Phú.

Đền Thác Bà

Tên gọi: đền có tên gọi là đền Thác Bà hoặc đền Mẫu Thác Bà.

Vị trí: Tên núi Hoàng Thi, hướng đông bắc, dựa lưng vào núi, nhìn ra sông Chảy.

+ Lễ tiết: đền Thác Bà hiện có bốn kỳ tiệc chính hàng năm là  Thượng Nguyên,  Khai hạ, Tán Hạ, Tất niên (ngày tính theo âm lịch như các đền khác)

Chùa Ngọc Am

Nhân dân nói chung và Phật tử nói riêng gọi ngôi chùa thiêng kính của mình bằng tên riêng: "Chùa Am", còn nhà chùa, sư, tiểu và thày cung văn lại sử dụng pháp danh " Tùng Lâm Tự" một cách trân trọng.

Chùa Ngọc Am, Yên Bái 

Chùa Am nằm ở Trung tâm Thành phố Yên Bái, chỉ cần nhắc tên là tất cả người dân Yên Bái đều biết đến. Năm 2004 chùa Ngọc Am chính thức được công nhận là thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tháng 12/2004 Đại đức Thích Minh Huy được giao Phó trụ trì chùa. Bởi vậy giờ đây Chùa Am không đơn thuần thờ Phật mà còn là nơi các tín đồ Phật tử được truyền đạo, giảng pháp theo con đường chính đạo. Ngoài ngày lễ chính là ngày giỗ tổ mùng 7 tháng Giêng, cũng như các ngối chùa khác, chùa Am có nhiều ngày lễ được tổ chức công phu, thu hút được nhiều tăng ni, Phật tử và khách thập phương về tham gia lễ tế như: ngày Phật Đản 8/4 âm lịch; lễ Vu Lan đi thuyền thả hoa Đăng rằm tháng 7 cùng lễ làm chay cầu siêu 7 ngày.

Chợ đá quý Lục Yên

Chợ đá Lục Yên họp tại một địa điểm khá đẹp nằm ở góc hồ nước ở Thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái. Chợ chỉ họp trong khoảng thời gian vài ba tiếng đồng hồ vào buổi sáng hàng ngày. Hàng được bày lên mặt bàn thành từng mớ. Hàng là các loại đá quý, đá bán quý các loại. Có thứ đã qua chế tác, có thứ còn để thô nguyên gốc. Những người bán hàng cho biết, đá quý được thu gom của những người đi núi về, có thời gian thì chế tác thành mặt đá cho nhẫn, dây chuyền, hoa tai… Có những thứ để làm nguyên liệu cho làm tranh đá quý, được bán bằng cân, bằng lạng.

Đá quý Lục Yên nổi tiếng vì vẻ đẹp độc đáo

Hồ Thác Bà

Cách Hà Nội 180 km về phía Tây, hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất và được biết đến là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Hồ Thác Bà thuộc địa phận huyện Yên Bình. Hồ có hơn 1.300 đảo lớn nhỏ tạo nên nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thuỷ hữu tình. Du khách có thể du ngoạn Hồ Thác bằng cách vừa ngắm cảnh, nghe nhạc và thưởng thức những đặc sản Yên Bái như cơm lam, nộm hoa chuối rừng, thịt gà đồi nấu lá chanh, lợn mán quay hay gỏi cá, tôm... ngay trên thuyền.

Hồ Thác Bà và Khu du lịch sinh thái Ruby - Yên Bình, Yên Bái
Kinh ngạc vườn cà chua siêu ngọt được trồng từ sữa và trứng gà ở Lâm Đồng(VietQ.vn) - Cà chua được trồng từ sữa, trứng và mật mía là sản phẩm nông nghiệp mới sau cả một quá trình chăm bón, thử nghiệm của chị Thủy (Lâm Đồng)

 Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang