Yên Bái: Xác định nguyên nhân cây cầu đổ sập khi chưa kịp hoàn thành

author 15:41 19/12/2018

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo xã An Thịnh, huyện Văn Yên, Yên Bái, cây cầu bị sập có thể do đổ bê tông từng bên một khiến việc cân bằng lực không tốt hoặc 4 dầm thép chữ Y không đủ lực đỡ.

Ngày 19/12, người dân trên địa bàn xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xôn xao khi cây cầu đang thi công đổ bê tông bất ngờ đổ sập xuống sông. Trao đổi với PV, ông Trương Anh Xuân, Chủ tịch UBND xã An Thịnh xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn mình quản lý.

Theo ông Xuân, đây là cây cầu do hội thiện nguyện ở Hà Nội đứng ra quyên góp, bố trí nhân lực xây dựng, khi hoàn thành sẽ bàn giao cho xã quản lý. Cây cầu được xây cố định ở hai đầu và bắc dầm cầu bằng thép chữ Y rộng 40cm. "Sáng 18/12, đơn vị thi công đổ bê tông lên mặt cầu và đổ từng bên cầu một. Đến gần trưa cùng ngày, khi đổ gần xong một đầu còn lại thì cây cầu bất ngờ đổ sập. Rất may không có ai bị thương”, ông Xuân nói.

Cây cầu trước và sau khi bị gãy.

Cũng theo ông Xuân, cây cầu được làm bằng dầm thép chữ Y và bên trên mặt cầu đổ bê tông. Tuy nhiên, cầu bị sập có thể do đổ bê tông từng bên 1 khiến việc cân bằng lực không tốt hoặc 4 dầm thép chữ Y không đủ lực đỡ.

Ông Xuân cho biết thêm, hội thiện nguyện đứng ra xây dựng và sẽ bàn giao cho xã khi hoàn thành để giúp người dân 8 thôn của xã đi ra nghĩa trang được thuận lợi. Dự kiến, công trình được bàn giao cho xã vào ngày 6/1/2019 tới.

Nguyễn Huệ

PV Drilling lên tiếng việc cựu lãnh đạo PVEP bị khởi tố, bắt tạm giam(VietQ.vn) - Theo PV Drilling, việc khởi tố cựu lãnh đạo PVEP không liên quan đến thời gian ông này làm việc tại PV Drilling và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của doanh nghiệp này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang