Yến sào và nước yến không bị nhiễm cúm A/H5N1

author 06:37 23/04/2013

(VietQ.vn) – Do yến được đun, nấu kỹ khi chế biến ra nước yến và yến sào, nên các sản phẩm này không nhiễm cúm H5N1.

Thời gian gần đây, nhiều người hoang mang với một số thông tin được đăng trên báo, đài về việc hàng ngàn con chim yến chết do bị nhiễm virus cúm A/H5N1. Do chưa hiểu rõ bẩn chất của vấn đề nên nhiều người tiêu dùng đã mặc định rằng khi chim yến bị nhiễm virus cúm A/H5N1 thì các sản phẩm yến sào (hay còn gọi là yến tổ) và nước yến có thể cũng bị “nhiễm” virus cúm A/H5N1.

Yến Sào của Việt Nam không nhiễm cúm H5N1.
Yến Sào của Việt Nam không nhiễm cúm H5N1.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, nhiều chủ cơ sở có nhà nuôi chim yến và đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển và thương mại quốc tế Việt An (chủ sở hữu thương hiệu Yến Sào Thiên Hoàng) cho hay, các sản phẩm yến tổ sau khi thu hoạch đều được lựa chọn làm sạch qua nhiều công đoạn chứ không thể mang ra ăn ngay được. Khi sử dụng, người tiêu dùng còn phải chế biến như trưng cách thủy, nấu, hấp rất kỹ, nên trường hợp người ăn bị nhiễm cúm virus cúm A/H5N1 là hoàn toàn không thể.

Đối với các sản phẩm nước yến, do được chế biến theo một quy trình khép kín bằng các thiết bị hiện đại và tiệt trùng với nhiệt độ, áp suất cao đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế, nên không thể có virus nào có thể sống và tồn tại trong đó.

Các nhà sản xuất cũng khẳng định, khi phát hiện ra bất thường, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ ngay lập tức mang sản phẩm đến các viện hay trung tâm giám định để kiểm tra, giám định kết quả nhằm bảo vệ uy tín và thương hiệu của mình. 

Hoàng Lan

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang