Yên Tử: Ngại xếp hàng chờ xe điện, nhiều người bộc lộ ý thức tồi

author 12:39 02/02/2017

(VietQ.vn) - Yên Tử chưa vào hội đã đông nghịt, gây nên tình trạng du khách phải chờ xe điện lâu. Nhiều người ý thức kém không muốn xếp hàng, cứ nhoi lên trước.

Ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam tại Yên Tử (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) trong ngày mùng 5 Tết, du khách đến rất đông cho dù còn vài ngày nữa mới đến khai hội.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã tươm tất, đường xá được chỉnh trang, dọn dẹp sạch sẽ. Các bãi gửi xe cũng được mở rộng hơn.

khai hội yên tử

Du khách đi Yên Tử ngày mùng 5 Tết. 

Sau khi gửi xe ở ngoài, du khách có hai lựa chọn để đi vào trong Yên Tử. Một là đi bộ với quãng đường khá xa gần 2km, hai là sử dụng dịch vụ xe điện của Công ty Tùng Lâm. Giá vé xe điện năm nay có chút thay đổi, nếu chỉ đi một chiều là 15.000 đồng/người/lượt (tăng 5.000 đồng so với 2016), còn nếu mua khứ hồi thì giá vẫn giữ nguyên như năm trước là 20.000 đồng cho cả chiều đi và về.

Xe điện chở du khách xuyên tâm một “đại công trường” đang xây dựng Dự án Khu trung tâm lễ hội và dịch vụ Khu vực bến xe Giải Oan. Tuy nhiên, khu vực này đã được rào chắn cẩn thận, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của du khách.

yên Tử

Đường vào Yên Tử sẽ đi qua một "đại công trường" nhưng đã được rào chắn.

Tại bến xe điện bên ngoài, du khách sẽ không phải chờ xe lâu bởi nhiều người vẫn còn rất khỏe, dư sức "cuốc bộ" vào trong nên còn nhiều xe trống. Tuy nhiên, khi từ trong Yên Tử đi ra, do lúc này du khách đã mệt mỏi, không muốn đi bộ ra ngoài nên lượng người sử dụng dịch vụ xe điện rất đông.

Trong ngày mùng 5 Tết, tuy chưa phải đến hội nhưng tại bến xe điện bên trong gần như quá tải, ngộp thở người. 68 chiếc xe điện của Công ty Tùng Lâm dường như không đủ để phục vụ khiến nhiều người phải chờ lâu, sốt ruột, gây nên tình trạng chen lấn, xô đẩy.

yên tử

Du khách xếp hàng chờ xe điện.

Ghi nhận của phóng viên, trong số những người ý thức tốt, thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp hàng thì cũng có khá nhiều người ý thức tồi. Cho dù được nhân viên ở bến xe điện nhắc nhở phải xếp hàng chờ đến lượt, nhưng không ít người đến sau cứ luồn lách lên trên để hòng đi trước. Đặc biệt, lúc xe điện đến, có nhiều người còn lao hẳn ra khỏi hàng lối và dây chắn để “phi” lên xe chiếm chỗ. 

Điều này gây nên sự khó chịu, bức xúc cho những người đang xếp hàng nghiêm túc. Phóng viên nghe thấy nhiều tiếng xì xào, nhắc nhở “ô ô, ở đâu mà cứ nhoi lên trên thế này”, “thế làm sao, có vấn đề gì không” - một thanh niên không biết từ đâu nhoi lên hằn giọng lại với người phụ nữ nhắc nhở.  

Một bà mẹ "mở đường" dắt con lao lên để dành chỗ trên xe. 

yên tử

Khung cảnh khá lộn xộn. Không biết những ngày tới khi khách đông hơn sẽ như thế nào?

Vì là nơi tôn nghiêm nên có lẽ nhiều người rất bức xúc nhưng cố nhịn. Tuy nhiên, nếu tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra, đặc biệt khi đến hội, lượng khách còn đông hơn rất nhiều thì sự việc có thể sẽ không chỉ dừng lại ở tiếng xì xào, nhắc nhở. Nếu không xử lí tốt việc này, rất dễ xảy ra những hình ảnh không hay nơi đất Phật.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ của Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, bến xe điện là khu vực dịch vụ của Công ty Tùng Lâm. Tuy nhiên, ông sẽ nhắn lại với lãnh đạo Công ty Tùng Lâm phải lưu ý đến chuyện này. 

VIẾT CƯỜNG - NGỌC HÙNG

Dân kêu trời về Yên Tử, lãnh đạo Quảng Ninh kiểm tra có thấy gì không?(VietQ.vn) - Yên Tử năm nay có nhiều xáo trộn. Đi Yên Tử tốn nhiều tiền hơn mọi năm. Các gian hàng của người dân địa phương bị đẩy ra ngoài vùng trung tâm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang