Yêu cầu 4 đơn vị vận tải ở TP.HCM giải trình do không giảm cước

author 16:22 26/02/2016

(VietQ.vn) - Cho tới nay vẫn còn 4 đơn vị vận tải ở TP.HCM không chịu giảm giá cước, dù giá xăng đã liên tục giảm trong thời gian vừa qua.

Lãnh đạo Sở Tài Chính TP.HCM vừa lên tiếng cho biết, tính đến ngày 26/2, 46/49 doanh nghiệp vận tải và 13/14 đơn vị kinh doanh taxi đã kê khai giảm giá cước đúng theo qui định. Mức giảm trung bình từ 3 – 5%, có đơn vị giảm đến 9%.

Như vậy, cho đến nay, vẫn còn 4 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa chịu kê khai giảm giá cước theo quy định, dù giá xăng liên tục giảm trong thời gian vừa qua. Sở Tài Chính TP.HCM sẽ yêu cầu 4 đơn vị này giải trình, nếu không thì Thanh tra Sở sẽ vào cuộc kiểm tra.

Vẫn còn 4 đơn vị kinh doanh vận tải ở TP.HCM không chịu giảm giá cước - ảnh minh họa.

Từ đầu năm 2016 cho đến nay, giá xăng A92 và dầu đã giảm rất nhiều lần, với mức giảm tổng cộng tới nay từ 2.400 đến 2.650 đồng/lít. Nhằm thực hiện công tác quản lý của Nhà nước về giá cước theo cơ chế thị trường, bình ổn giá, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài Chính chỉ đạo các Sở Tài Chính trong cả nước, phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, quản lý giá cước vận tải.

Khi có chỉ đạo này, Sở Tài Chính đã có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải tiếp tục xem xét về cơ cấu giá thành, cũng như sự tác động của việc giảm giá xăng, dầu trong các lần điều chỉnh gần đây nhất so với giá cước vận tải lần đăng ký liền kề nhất, để tổ chức tiến hành điều chỉnh, kê khai lại giá cho phù hợp.

Hai hãng taxi có thị phần lớn nhất tại TP.HCM là Mai Linh, Vinasun cũng đã thông báo giảm giá cước từ 500 – 600 đồng/km bắt đầu từ ngày 26/2, tùy theo loại xe có mức giảm khác nhau.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang