Yêu cầu đối với bảo quản thực phẩm trong sản xuất thực phẩm

author 06:30 26/04/2017

(VietQ.vn) - Yêu cầu đối với bảo quản thực phẩm trong sản xuất thực phẩm quy định chi tiết về bao bì, kho bảo quản, bắt buộc phải có những thiết bị chuyên dụng về đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm, thông gió,...

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Theo Điều 4 tại Thông tư 15/2012/TT-BYT quy định về yêu cầu đối với bảo quản thực phẩm trong sản xuất thực phẩm. Cụ thể:

Nguyên liệu, bao bì, thành phẩm thực phẩm phải được bảo quản trong khu vực chứa đựng, kho riêng, diện tích đủ rộng để bảo quản thực phẩm; thiết kế phù hợp với yêu cầu bảo quản, giao nhận của từng loại thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm; vật liệu xây dựng tiếp xúc với thực phẩm bảo đảm an toàn.

Yêu cầu đối với bảo quản thực phẩm trong sản xuất thực phẩm

Yêu cầu đối với bảo quản thực phẩm trong sản xuất thực phẩm. Ảnh minh họa 

Kho thực phẩm phải bảo đảm chắc chắn, an toàn, thông thoáng, dễ vệ sinh và phòng chống được côn trùng, động vật gây hại xâm nhập và cư trú.

Khu vực chứa đựng, kho bảo quản thực phẩm phải có đầy đủ biển tên; nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh; đối với nguyên liệu, thành phẩm thực phẩm có yêu cầu bảo quản đặc biệt phải có sổ sách theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và các điều kiện khác.

Có đủ giá, kệ bảo quản làm bằng các vật liệu chắc chắn, hợp vệ sinh; bảo đảm đủ ánh sáng và che chắn an toàn. Nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm phải được đóng gói và bảo quản ở vị trí cách nền tối thiểu 20cm, cách tường tối thiểu 30cm và cách trần tối thiểu 50cm.

Bộ Công Thương xử phạt và 'khai tử' hoạt động đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã có quyết định xử phạt đối với Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Có thiết bị chuyên dụng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, thông gió và các yếu tố ảnh hưởng tới an toàn thực phẩm; thiết bị chuyên dụng phải phù hợp, bảo đảm có thể theo dõi và kiểm soát được chế độ bảo quản đối với từng loại thực phẩm theo yêu cầu của nhà sản xuất; các thiết bị dễ bảo dưỡng và làm vệ sinh.

Có đủ thiết bị, dụng cụ giám sát nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố ảnh hưởng tới an toàn thực phẩm khác trong suốt quá trình sản xuất thực phẩm.

Nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm và sản phẩm thực phẩm phải được chứa đựng, bảo quản theo các quy định về bảo quản sản phẩm của nhà sản xuất và yêu cầu của loại thực phẩm về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và các yếu tố ảnh hưởng tới an toàn thực phẩm.

Nước đá dùng trong bảo quản thực phẩm phải được sản xuất từ nguồn nước sạch theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia (QCVN) về nước sạch số 02:2009/BYT.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang