Yêu cầu gỡ bỏ gấp sản phẩm kẹo kích dục Hamer đang bán tràn lan trên các trang mạng

author 13:52 18/11/2020

(VietQ.vn) - Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Singapore, kẹo kích dục Hamer có chứa N–desmethyl Tadalafil, là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương. Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo về tác hại về loại kẹo này.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y Tế vừa gửi công văn số 2637/ATTP-PCTTR  tới Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm Kẹo Hamer có chứa N–desmethyl Tadalafil, là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương, theo khuyến cáo của cơ quan Khoa học Y tế Singapore. 

 Kẹo kích dục Hamer vẫn đang được bày bán tràn lan trên các trang mạng 

Hiện, các sản phẩm kẹo Hamer được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và được mô tả với công dụng "hỗ trợ tốt cho việc rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng lãnh cảm, suy giảm ham muốn sinh lý".

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử rà soát các sản phẩm kẹo Hamer và hiệu lực của giấy phép tự công bố sản phẩm kẹo Hamer được bày bán trên các website, ứng dụng.

"Đồng thời, có các biện pháp xử lý đối với các sản phẩm, người bán trên các website và ứng dụng thương mại điện tử nếu có. Cùng đó, triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm kẹo Hamer" - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh.

Ghi nhận chiều 17-11 trên một số sàn thương mại điện tử và website bán hàng, sản phẩm kẹo kích dục Hamer vẫn được đăng bán với giá dao động từ 50.000-60.000 đồng/viên.

Bảo Linh

Bộ Y tế: Thu hồi khẩn cấp lô thuốc viên nang mềm Dacodex(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có thông báo thu hồi toàn quốc lô thuốc Viên nang mềm Dacodex, SĐK: VD-11224-10, số lô: 030220; NSX: 26/02/2020; HD: 26/02/2023 vi phạm mức độ 3.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang