Yêu cầu xử lý 2 thanh tra vắng mặt trong buổi quét bài thi tại Hà Giang

author 05:56 19/07/2018

(VietQ.vn) - 2 thanh tra do Bộ GD&ĐT điều động là cán bộ Trường ĐH Tân Trào đã tự ý vắng mặt khi Ban Chấm thi của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang tiến hành quét bài thi trắc nghiệm.

Mới đây, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng trường ĐH Tân Trào kiểm tra, xử lý đối với 2 cán bộ của trường được giao nhiệm vụ thanh tra cắm chốt chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang vừa qua.

Quy chế thi THPT quốc gia quy định mỗi hội đồng thi phải có thanh tra của Bộ GD&ĐT về cắm chốt ở các địa phương trong quá trình coi thi và chấm thi. Năm nay Thanh tra Bộ trưng tập 126 cán bộ từ các trường đại học làm nhiệm vụ thanh tra chấm thi tại 63 Hội đồng thi trong cả nước.

Nhiệm vụ của cán bộ thanh tra là kiểm tra giám sát toàn bộ quá trình chấm thi khác với nhiệm vụ của thanh tra Sở GD&ĐT là phải giám sát trực tiếp cùng cán bộ công an. Theo quy định, các cán bộ thanh tra này phải làm việc liên tục trong quá trình chấm thi.

Rà soát công tác chấm thi tại Hà Giang. Ảnh Bộ GD&ĐT

Theo sự phân công của Thanh tra Bộ GD&ĐT, Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang có 2 cán bộ được Trường đại học Tân Trào cử lên Hà Giang để thanh tra việc chấm thi tại Hà Giang, với tư cách là thanh tra do Bộ GD&ĐT điều động.

Mặc dù 2 cán bộ trên có mặt từ ngày đầu Hà Giang chấm thi, nhưng đến sáng 2/7, các cán bộ này bỏ nhiệm vụ để về Trường đại học Tân Trào. Tuy nhiên, Ban Chấm thi của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang vẫn tiến hành quét bài thi trắc nghiệm.

Thanh tra Bộ GD&ĐT cho rằng, việc bỏ vị trí không xin phép, báo cáo của hai cán bộ thanh tra này đã vi phạm quy định công tác thanh tra. Chính vì vậy, Thanh tra Bộ đã yêu cầu Hiệu trưởng trường ĐH Tân Trào xem xét xử lý đối với 2 cán bộ thanh tra này theo thẩm quyền và báo cáo Thanh tra Bộ.

Đồng thời, Thanh tra Bộ đã yêu cầu tất cả nhóm thanh tra báo cáo tình hình và kết quả nhiệm vụ để tổng hợp kịp thời xử lý nếu có vi phạm xảy ra.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang