Yoga giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu

author 09:33 22/06/2015

Tập yoga có thể giúp đẩy lùi các tác dụng phụ của hóa trị liệu trong nhiều loại ung thư khác nhau và cũng giúp tăng tuổi thọ của bệnh nhân, theo hãng tin Indo-Asian News Service dẫn lời các chuyên gia Ấn Độ.

Tập yoga giúp bệnh nhân ung thư dễ dàng vượt qua những đợt hóa trị liệu

Nhiều nghiên cứu cho thấy tập yoga hỗ trợ quá trình điều trị ở bệnh nhân ung thư.

“Không chỉ các nghiên cứu ở Ấn Độ, mà nhiều nghiên cứu tại Mỹ và châu Âu kết luận rằng tập yoga giúp giảm buồn nôn và nôn mửa trong suốt quá trình hóa trị liệu. Tập yoga không chỉ giảm thiểu cơn đau đớn và lo âu ở những bệnh nhân mà còn giúp gia tăng sức bền, khả năng chịu đựng và khả năng miễn dịch”, bác sĩ chuyên khoa ung thư P.K. Jhulka, cựu giám đốc Viện Khoa học Y học All India (AIIMS), cho biết.

Bác sĩ P.K. Jhulka nói thêm trong những lần vào thuốc, bệnh nhân thường mệt mỏi và bị sang chấn tinh thần, tập yoga giúp cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất ở bệnh nhân.

Nhiều nghiên cứu gần đây chứng minh rằng tập yoga cải thiện rất nhiều biến chứng sức khỏe như thúc đẩy lưu thông máu, hạ huyết áp, bôi trơn các khớp xương và xoa dịu cơn đau của chứng vẹo cột sống.

Sunil Mittal, một bác sĩ tâm thần nổi tiếng và là chủ tịch của Viện khoa học hành vi và tâm thần Cosmos (CIMBS), nói thêm yoga là công cụ mạnh nhất để tăng cường sức khỏe và xây dựng sự tự tin.

“Đã có nhiều bằng chứng cho thấy các bệnh nhân tập yoga liên tục phục hồi được hệ miễn dịch cơ thể”, chuyên gia Mittal chia sẻ với hãng Indo-Asian News Service.

Theo Thanh niên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang