YouTube bị kiện vì phát tán Táo Quân 2014

author 11:34 11/02/2014

Công ty Đầu tư và Phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) sẽ chính thức khởi kiện các đơn vị phát tán clip Táo quân 2014, trong đó có YouTube.

Ông Đào Việt Dũng - đại diện CNC đã khẳng định như vậy và cho biết: “Các video về “Táo quân 2014 - Gặp nhau cuối năm” được đưa lên YouTube đều đã bị gỡ xuống ngay sau khi up lên, với những người dùng cố tình vi phạm, YouTube đã tiến hành khóa tài khoản người dùng. Điều đó chứng tỏ YouTube đã có những biện pháp xử lý các hành vi vi phạm bản quyền”.



Sau khi “Táo quân 2014” được phát trên truyền hình đêm giao thừa, trên trang YouTube đã xuất hiện khá nhiều clip “Táo quân 2014”. Còn trong nước, mặc dù đa số các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tôn trọng bản quyền thì vẫn có một số cá nhân và đơn vị vi phạm bằng hình thức phát lại trên Internet thông qua website và lưu trữ cho phép tải về máy tính cá nhân.

Theo ông Đào Việt Dũng, trước khi chương trình lên “Táo quân - Gặp nhau cuối năm 2014” lên sóng VTV vào tối 30.1.2014 (Đêm giao thừa Tết Giáp Ngọ), công ty CNC đã gửi văn bản tới nhiều đối tác trong và ngoài nước, trong đó có YouTube. Thậm chí, việc tiếp sóng các chương trình này lên Internet đã được Công ty CNC cảnh cáo vi phạm.

“YouTube cũng đã gỡ xuống ngay các clip chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm 2014” sau người dùng tải lên, nếu người dùng tái phạm họ sẽ bị xóa bỏ tài khoản. Tuy nhiên, đó chỉ là hành động xử lý hậu quả của YouTube sau khi đã phát tán. Chúng tôi đã yêu cầu YouTube là họ phải cấm phát tán ngay từ ban đầu và kiểm duyệt nội dung ngay từ khâu người dùng tải lên YouTube nhưng họ đã không có biện pháp xử lý theo yêu cầu của Công ty CNC. 

Chúng tôi theo dõi trên YouTube vào tối 30.1.2014 (Đêm giao thừa Tết Giáp Ngọ), phát hiện có người dùng tiếp sóng trực tiếp chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm 2014” từ VTV lên trên trang này. Dù sau đó YouTube đã xử lý ngay nhưng số lượng người theo dõi được chương trình từ trang này là rất lớn”.

Về thiệt hại cho đơn vị tổ chức chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm 2014” và các bên liên quan phải chịu sau khi xảy ra tình trang vi phạm bản quyền, ông Dũng cho biết: "Việc chương trình bi phát tán trên các trang mạng mà không được phép của Công ty CNC đã gây ảnh hướng tới doanh thu của công ty. Dù vậy, Công ty CNC không đặt nặng vấn đề doanh thu bởi như chúng ta đã biết “Chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm 2014” là một chương trình lớn, thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả cả nước".

 

 

Theo Danviet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang