Youtube cấm nhiều loại hình quảng cáo ở đầu trang chủ

author 06:21 16/06/2021

(VietQ.vn) - Một số quảng cáo có nội dung về vận động bầu cử, rượu, cờ bạc hay bán thuốc sẽ không được phép hiển thị trên trang chủ của Youtube.

Theo thông báo đưa ra, Youtube sẽ không đăng tải các quảng cáo có nội dung chính trị, liên quan đến rượu, hoạt động cờ bạc, các loại thuốc đòi hỏi kê đơn... tại vùng quảng cáo nổi bật nằm ở đầu trang web và ứng dụng của kênh video thuộc Google.

Youtube cũng cấm quảng cáo có nội dung tuyên bố mang tính phóng đại hoặc không chính xác, tài sản chứa nội dung tuyên bố mang tính phóng đại hoặc sai lệch về một sản phẩm hay dịch vụ hoặc để gây hiểu lầm cho người dùng; Ngôn từ phản cảm, không phù hợp có thể chứa các từ ngữ khiêu dâm hay xúc phạm người dùng; Sự kiện và hình ảnh tiêu cực, tài sản có chứa nội dung gây đau buồn, lo âu, phản cảm hoặc thô tục hoặc nội dung đáng sợ liên quan đến thương tích, chết chóc và tình trạng phân hủy đều bị hạn chế hay chặn hiển thị trên trang chủ Youtube.

Việc hạn chế được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn bởi trang chủ của YouTube là một trong những trang web được xem nhiều nhất thế giới hiện nay. Nhờ thế, vị trí quảng cáo đầu trang cũng đương nhiên là một trong những thứ người dùng xem thường xuyên nhất, bởi nhìn thấy ngay khi họ mở Youtube.

Youtube chặn quảng cáo về bầu cử, cờ bạc hiển thị ở đầu trang chủ trên nền tảng của mình. Ảnh minh họa

Do đó, việc loại bỏ quảng cáo chứa nội dung nhạy cảm sẽ tạo điều kiện để dịch vụ của Youtube phù hợp hơn với mọi đối tượng khán giả - đặc biệt là trẻ em. Quyết định lần này cũng có thể giúp nền tảng tránh được những nội dung gây tranh cãi, mà điển hình là những rắc rối khi tỷ phú Donald Trump mua đứt vị trí quảng cáo đầu trang trong suốt ngày bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020.

Youtube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến thuộc sở hữu của Google. Nền tảng này được tạo ra bởi 3 nhân viên cũ của PayPal, gồm Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim vào tháng 2/2005. Youtube hiện có lượng người truy cập nhiều thứ 2 chỉ sau trang Google Tìm kiếm, theo xếp hạng của Alexa Internet.

Trang Youtube cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video cũng như đăng ký người dùng khác và sử dụng công nghệ WebM, H.264/MPEG-4.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang