Cô bé 8 tuổi kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhờ Youtube

author 14:49 19/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một cô bé 8 tuổi đã khiến nhiều người choáng váng bởi sự nổi tiếng và khoản lợi nhuận tiền tỷ mỗi tháng thu được khi đăng tải các video dạy nấu ăn lên Youtube.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Một trong các lợi thế của video theo yêu cầu là người xem hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn kênh và thời gian để xem, không phải lệ thuộc vào chương trình phát sóng. Các con số thống kê lượt xem của các kênh trên YouTube đã phản ánh chính xác mức độ yêu thích của khán giả dành cho clip được đăng tải.

Mới đây, trang web Advertising Ad đã công bố bảng xếp hạng các ngôi sao trên Youtube trong các lĩnh vực nấu ăn, thực phẩm, làm đẹp. Bảng xếp hạng này được tính theo thu nhập hàng tháng.

Youtube giúp cô bé 8 tuổi kiếm được tiền tỷ mỗi tháng bằng việc đăng tải video dạy làm bánh

Youtube giúp cô bé 8 tuổi kiếm được tiền tỷ mỗi tháng bằng việc đăng tải video dạy làm bánh

Bảng xếp hạng của AdAge chia thành 2 nhóm, gồm làm đẹp và phong cách, thực phẩm và nấu ăn. Trong đó, nhóm thực phẩm và nấu ăn nổi bật với cái tên Charli - người chuyên đăng tải video dạy nấu ăn lên YouTube. Cô bé là người trẻ tuổi nhất kinh doanh trên Youtube. Gia tài của 2 cô bé này là khoảng hơn 100 clip, được theo dõi bởi hàng triệu người trên toàn thế giới, theo ghi nhận của báo Kiến Thức.

Hai chị em Charli bắt đầu làm những clip này từ năm 2012 khi cô chị mới 6 tuổi. Trong khi Charli dạy nấu ăn thì Ashlee đóng vai trò người thưởng thức. Hai cô bé đã thực hiện tất cả những món ăn từ thạch kem đơn giản cho đến những món ăn đòi hỏi sự phức tạp như thực phẩm đông lạnh.

Hai chị em Charli bắt đầu làm những video dạy làm bánh từ năm 2012 khi cô chị mới 6 tuổi

Hai chị em Charli bắt đầu làm những video dạy làm bánh từ năm 2012 khi cô chị mới 6 tuổi

Cô bé Charli tuy mới 8 tuổi nhưng đã kiếm trung bình được 127.777 USD/tháng (gần 3 tỷ đồng) chỉ từ quảng cáo trên YouTube. Kênh YouTube của Charli là CharlisCraftyKitchen thu hút trung bình 29 triệu lượt xem mỗi tháng. Em gái 5 tuổi của Charli là Ashlee cũng đóng vai trò là trưởng nếm khẩu vị, cùng xuất hiện trong các video với Charli, theo báo Dân Việt.

Lê Liên (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang