Youtube cho phép chạy video offline tại một số quốc gia

author 06:34 13/12/2014

(VietQ.vn) - Sau lời hứa cuối năm 2013 về việc cung cấp thêm khả năng chơi video offline, cuối cùng Youtube đã biến điều đó thành sự thật, tuy nhiên bước khởi đầu này lại chỉ khả dụng với một số quốc gia.

Youtube là một trang chia sẻ video nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới. Năm 2013, Youtube đã hứa hẹn cho ra khả năng chơi các video trên các thiết bị di động trong khi không cần kết nối internet, với tên gọi Youtube Offline, tuy nhiên đến tận thời điểm gần đây, điều này mới trở thành sự thật. Hiện nay, tính năng này mới chỉ khả dụng tại Ấn Độ, Indonesia và Philippines, những nước được Youtube nhận định là có mạng internet không ổn định. Bên cạnh đó, tính năng này cũng chỉ được hỗ trợ trên nền tảng Android và iOS.

Tính năng Youtube Offline đã khả dụng tại một số quốc gia

Tính năng Youtube Offline đã khả dụng tại một số quốc gia. Ảnh minh họa

Việc chạy một video trên trang Youtube bằng các thiết bị di động là khá dễ dàng, tuy nhiên để chạy mượt và không bị khựng hình lại cần đến một kết nối internet khá tốt, và wifi là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng được phổ biến wifi. Chính vì vậy, nhằm phổ biến và đưa Youtube tới những nơi mạng internet không thật sự lí tưởng, Youtube đã đưa ra ý tưởng Youtube Offline từ khá lâu, nhưng đến nay mới thành hiện thực. Youtube cho hay đây mới chỉ là bước khởi đầu cho sự mở rộng của tính năng Youtube Offline.

Mũi tên download sẽ cho biết sự hiện diện của tính năng Youtube Offline

Mũi tên download sẽ cho biết sự hiện diện của tính năng Youtube Offline. Ảnh minh họa

Trang Youtube thực sự không được trang bị tính năng tải video, việc tải về từ trước tới nay đều cần đến sự can thiệp của phần mềm thứ 2, nhưng với Youtube Offline, người sử dụng nay đã có thể download video từ Youtube bằng chính phần mềm Youtube cho Android, iOS và chạy nó ngay từ ứng dụng. Youtube hiện nay sẽ lưu video tải về dưới dạng .exe và chỉ khả dụng khi chơi bằng ứng dụng Youtube. Một điều làm người dùng cảm thấy khá bất tiện chính là video này chỉ tồn tại được ở dạng offline trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Youtube Offline cũng cho phép tùy chọn độ phân giải tải về

Youtube Offline cũng cho phép tùy chọn độ phân giải tải về. Ảnh minh họa

Giống như việc xem trực tuyến, Youtube Offline cũng cho phép tùy chọn độ phân giải video tải về. Nhận thấy xu thế xem video online đang rất phát triển ở Ấn Độ và các quốc gia châu Á, tuy nhiên lại gặp trở ngại lớn về chất lượng và độ ổn định của mạng internet, Youtube Offline đã được tung ra đầu tiên tại Ấn Độ Indonesia và Philippines, nơi có kết nối internet khá chậm chạm. Trong khi các dịch vụ truyền tải dữ liệu trên di động như 3G, LTE là khá hiếm hoi ở châu Á, Youtube Offline có lẽ sẽ là lựa chọn hàng đầu cho việc xem và thưởng thức video từ trang mạng Youtube mà không phải lo lắng về việc tải về.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang