YouTube thắt chặt hệ thống xác minh

authorA 16:54 21/09/2019

(VietQ.vn) - YouTube cho biết họ đã “đại tu” hệ thống của mình nhằm xác minh thông tin đăng tải từ người dùng. Trang web thuộc quyền sở hữu của Google đang phải đối mặt với tranh cãi dữ dội về nội dung mà nó đưa tới mọi người.

Công ty cho biết những thay đổi chính thức trong chính sách, sẽ có hiệu lực vào tháng tới, ngừng sử dụng số thuê bao để xác minh tài khoản. Thay vào đó, công ty sẽ ưu tiên xác minh "các kênh nổi bật được yêu cầu các bằng chứng xác thực". (Hiện tại, bất kỳ kênh nào có 100.000 người đăng ký trở lên đều đã được xác minh).

Youtube thuộc sở hữu của Google 

YouTube cũng cho biết họ đang thay đổi giao diện xác minh. Hiện tại, trang web sẽ hiển thị nền màu xám phía sau tên của người sáng tạo, thay vì sử dụng dấu check hoặc ghi chú âm nhạc.

Sau khi thay đổi được công bố hôm thứ Năm, nó đã gây ra sự phẫn nộ trong số hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, những người nói rằng trạng thái được xác minh của họ đã bị thu hồi vì các yêu cầu mới. "Không ai bị mất huy hiệu xác minh ngày hôm nay", YouTube trả lời các khiếu nại. "Nếu bạn nhận được một email rằng kênh của bạn sẽ không còn ở chế độ xác thực, đây chỉ là một thông báo nâng cao & bạn có thể kháng cáo."

Chính sách mới này được đưa ra khi YouTube phải đối mặt với một loạt vụ bê bối, bao gồm cả sự phản đối vì đã khuyến nghị nội dung liên quan đến chủ nghĩa cực đoan và bóc lột trẻ em. Trang web này không phải là nền tảng công nghệ lớn duy nhất xem xét lại các chính sách xác minh của mình. Chẳng hạn như, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã cam kết vào năm ngoái rằng sẽ cải thiện hệ thống dấu check màu xanh lam nổi tiếng của trang web.

Huy Hoàng (theo: cnet)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang