Yton trở thành phần mềm ưu việt 5 sao

author 06:45 24/04/2013

(VietQ.vn) - Mạng xã hội y tế (Yton.vn) tạo ra một nhịp cầu y tế giữa người dân với các bác sỹ, chuyên gia y tế, là nơi chia sẻ kiến thức thông tin y học, các loại bệnh, phương pháp điều trị trực tuyến giữa những thành viên. Trong giải Sao Khuê năm 2013, Yton.vn là sản phẩm Sao Khuê duy nhất được công nhận danh hiệu phần mềm ưu việt 5 sao.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tối qua đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm và trao danh hiệu Sao Khuê 2013 cho những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, công nghệ thông tin tiêu biểu Việt Nam năm 2013.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những đóng góp của chương trình Sao Khuê đối với sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin của Việt Nam.

<br>
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trong lễ trao giải thưởng Sao Khuê năm 2012. Ảnh: N. M

"Từ một ngành kinh tế mới mẻ, doanh thu chỉ hơn 50 triệu USD vào năm 2002, đến năm 2012 doanh thu đã lên trên 2,3 tỷ USD; với đội ngũ nhân lực hàng trăm nghìn lao động có trình độ cao, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế và hiện đại hóa đất nước", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết.

Đánh giá về chương trình danh hiệu Sao Khuê năm 2013, ông Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA cho biết, năm nay, Sao Khuê có bước chuyển đổi từ trao tặng sang đánh giá và công nhận danh hiệu.

Sao Khuê trở thành "tín chỉ" chuyên ngành khẳng định và tôn vinh đẳng cấp chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả cao nhất đối với các sản phẩm của ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Sao Khuê năm 2013 cũng ghi nhận sự tăng mạnh về số lượng đề cử của các sản phẩm phục vụ ngành y tế, giáo dục - những ngành đang rất cần sự đổi mới, góp sức của ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động.

Các sản phẩm sử dụng điện toán đám mây cũng có sự tăng mạnh, điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực theo kịp xu thế công nghệ của ngành công nghệ thông tin thế giới.

Trên cơ sở kết quả thẩm định thực tế, Hội đồng chung tuyển đã xem xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2013 cho 48 sản phẩm phần mềm và 18 dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu nhất.

Đặc biệt, mạng xã hội y tế - Yton.vn là sản phẩm Sao Khuê duy nhất năm nay được công nhận danh hiệu phần mềm ưu việt 5 sao. Yton.vn được xây dựng trên mô hình mạng xã hội tạo ra một nhịp cầu y tế giữa người dân với các bác sỹ, chuyên gia y tế, là nơi chia sẻ kiến thức thông tin y học, các loại bệnh, phương pháp điều trị trực tuyến giữa những thành viên. Tất cả thông tin về các bệnh viện, phòng khám, bác sỹ được đăng tải công khai trên Yton.vn giúp các thành viên được lựa chọn bệnh viện, phòng khám hoặc bác sỹ phù hợp qua hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến hoặc qua tổng đài 1080.

Các thành viên tham gia cũng rất dễ sử dụng và quản lý hồ sơ sức khỏe của mình. Yton giải quyết được nhiều vấn đề đang tồn tại của ngành y tế Việt Nam, đem dịch vụ y tế phổ biến hơn, trên một quy mô lớn hơn, trong thời gian ngắn hơn, tiết kiệm hơn và trên hết là hướng xã hội đến việc chăm sóc sức khỏe toàn diện một cách chủ động.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang