Zalo và hàng loạt báo điện tử bị 'sập': VNG nhận trách nhiệm và xin lỗi

author 19:00 24/09/2018

(VietQ.vn) - VNG vừa phát đi thông tin chính thức kèm thư xin lỗi của Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh gửi tới truyền thông, khách hàng, người sử dụng dịch vụ liên quan tới sự cố xảy ra với trung tâm dữ liệu của Công ty Cổ phần VNG vào ngày 23/9.

Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của VNG trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các đối tác, khách hàng và người sử dụng. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả quý vị. VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai", Tổng Giám đốc VNG viết trong thư xin lỗi.

Ngày 23/9, nhiều trang web không thể truy cập được.

Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Minh cũng đại diện tập thể VNG và VinaData nói lời cảm ơn về sự phối hợp và hỗ trợ từ các đối tác, các bên liên quan. Đặc biệt là cảm ơn sự cảm thông, chia sẻ của khánh hàng và người sử dụng trong những giờ khắc phục sự cố vừa qua.

VNG cam kết, căn cứ theo đặc thù và tính chất của các sản phẩm và dịch vụ, họ sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng các đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định.

Theo VNG, sáng 23/9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của VNG đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung (Q.12, TP.HCM) đã gặp sự cố vận hành cùng thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty Điện lực TP.HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đã khiến khách hàng và người sử dụng gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cũng phát đi thông cáo cho biết, hôm thứ Ba (18/9), Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVN HCMC) đã có văn bản gửi cho Công viên phần mềm Quang Trung thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện để thực hiện công tác trên vào ngày Chủ nhật (23/9), thời gian từ 9h00 đến 14h00. “Công ty Điện lực An Phú Đông cũng đề nghị Công viên phần mền Quang Trung phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp ở trong Công viên biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế”, đại diện EVN HCMC cho biết. 

Sau đó, Công viên phần mềm Quang Trung xác nhận cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp.

Do vậy, sáng 23/9, ngành điện đã tiến hành cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước, các doanh nghiệp trong Công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có đơn vị VNG (đơn vị cung cấp dịch vụ cho các trang tin điện tử, báo điện tử). Tuy nhiên theo EVN HCMC, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online thông tin, sáng 23/9, rất nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể sử dụng được các ứng dụng như Zalo, Zing MP3 của Công ty VNG. Khi truy cập vào các ứng dụng này thì không thể sử dụng được các tính năng, không thể kết nối mạng... Bên cạnh đó, các dịch vụ về game, các trang giải trí của VNG cũng gặp phải tình trạng tương tự. Ngoài ra, nhiều bạn đọc cũng cho biết một loạt các báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Pháp Luật TP HCM, Zing News, trang tổng hợp tin tức Báo Mới... đồng loạt không vào được.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang