Zimbabwe: TIMB hỗ trợ nông dân nâng cao chất lượng thuốc lá

author 06:23 01/04/2015

(VietQ.vn) - Tổ chức chuyên bán hàng nông sản chính phủ, Tobacco Industry Marketing Board (TIMB) đang có kết hoạch giúp đỡ người dân Zimbabwe nâng cao chất lượng của cây thuốc lá.

Người đứng đầu tổ chức TIMB, bà Monica Chinamasa đã thông báo rằng, tổ chức này đang lên kế hoạch hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao chất lượng thuốc lá. Theo bà, nông dân đã quen sử dụng thuốc trừ sâu rocket để phòng chống bệnh cho cây thuốc lá.

Bà nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng người nông dân gặp vấn đề trong việc chữa bệnh cho cây thuốc lá, vì vậy chúng tôi mong muốn giúp đỡ họ tạo ra loại thuốc trừ sâu riêng. Chúng tôi đã nhận được mẫu thử từ Malawi, bên cạnh đó, Ban Nghiên cứu Thuốc lá cũng tham gia nghiên cứu. Chúng tôi cũng sẽ huấn luyện những người muốn tạo ra loại thuốc riêng.”

Tuy nhiên, nông dân sẽ phải nộp phí hổ trợ tạo thuốc trừ sâu cho TIMB khoảng 1.000$ đến 1.200$ trong mùa bán thuốc lá. Bà Chinamasa cho biết thêm, ba nhà thầu lớn của nước này là: Boka Tobacco Auction Floor, Premier Tobacco Auction Floors và Tobacco Sales Floor đã bắt đầu khởi động trước thềm chiến dịch tiếp thị sắp tới. Để tránh nạn cò mồi, các sàn giao dịch sẽ phân phối thuốc lá đúng nơi nhằm nâng cao hiệu quả và dễ quản lý.

Tổ chức TIMB có kế hoạch giúp đỡ nâng cao chất lượng thuốc lá

Tổ chức TIMB có kế hoạch giúp đỡ nâng cao chất lượng thuốc lá

“Chúng tôi đã ngăn chặn nạn cò mồi bằng cách loại bỏ các người mua loại B, tất cả các nhà thầu đều phải tạo lập một ban quản lý thuốc lá để đảm bảo mặt hàng này được phân phối vào cùng nhà thầu, sau đó được bán đi ngay lập tức”, bà cho hay.

Bà hi vọng các thương nhân Trung Quốc sẽ trả giá cao hơn trong mùa giao dich này. Giám đốc TSF, ông James Mutambanesango cho biết, công ty này đã mở thêm địa điểm thu mua thuốc lá để tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa.

Kho bạc Zimbabwe ước tính sẽ có khoảng 222 triệu kilogam thuốc lá golden leaf sẽ được bán đi trong mùa giao dịch năm nay, tuy nhiên, TIMB đã cắt giảm xuống còn 190 triệu kilogam do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang