Cảnh báo: Nhiều nhà thuốc bán lẻ bày bán kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu

author 20:09 25/06/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa ngăn chặn kịp thời lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu có dấu hiệu không phải là hàng chính hãng, nguồn gốc không rõ ràng.

Ngày nay, khi mà thủ đoạn sản xuất hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, việc mua nhầm và sử dụng hàng hóa kém chất lượng đang trở nên phổ biến hơn. Kem đánh răng cũng là một trong những sản phẩm được nhái và bày bán tràn lan.

Mới đây, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội nhận được văn bản số 102/HL của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đề nghị kiểm tra và xử lý đơn vị đang trưng bày, bán sản phẩm “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu” có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, không phải là hàng chính hãng.

Sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1 đã tiến hành giám sát, thẩm tra xác minh, phát hiện nhà thuốc bán lẻ và nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đang bán hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.

 Lượng lớn kem đánh răng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu. Ảnh: Quyên Lưu

Theo ghi nhận, số hàng hóa này được tiêu thụ trên các kênh bán buôn, bán lẻ thông qua hoạt động kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, qua gian hàng “Tổng kho gia dụng giá rẻ - Phan Thảo” trên sàn thương mại điện tử Lazada.

Để đảm bảo ngăn chặn ngay hành vi vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp chân chính và quyền lợi người tiêu dùng cũng như sự nghiêm minh của pháp luật, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra đồng loạt Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại các quận huyện Quốc Oai, Đông Anh, Cầu Giấy và Hà Đông.

Kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu.

Toàn bộ số hàng giả mạo kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu đều được thể hiện số lô sản xuất là 303 và phần đuôi tuýp dập sóng song song, hai bên đuôi tuýp không bo viền (để sắc cạnh).

Nhanh chóng liên lạc với hãng, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh chính thức xác nhận, toàn bộ số hàng bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu và đây là lô hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu đầu tiên được phát hiện.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 Hoàng Đại Nghĩa nhấn mạnh, hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa của doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, có những doanh nghiệp sản xuất trong nước phải dừng hoạt động sản xuất do không tiêu thụ được hàng hóa, trong đó có lý do hàng hóa bị làm giả. Đặc biệt, nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả của các doanh nghiệp Việt Nam được sản xuất tại nước ngoài, thông qua đường vận chuyển đưa vào tiêu thụ trong nước làm ảnh hưởng không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến chủ trương chung của Nhà nước đối với chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm làm trắng răng cấp tốc trôi nổi trên thị trường(VietQ.vn) - Các bộ sản phẩm tẩy trắng răng cấp tốc đang bán tràn lan trên thị trường đều có thể gây nguy cơ khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác.

Liên quan tới kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu, các chuyên gia cho rằng, kem đánh răng giả thường chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, các chất này không chỉ ảnh hưởng đến khoang miệng mà có thể thấm vào máu và tích tụ lâu dài. Đặc biệt, chất triclosan thường được phát hiện trong các loại kem đánh răng giả trước đây dùng để sản xuất thuốc trừ sâu và bị cho có thể gây ra các vấn đề về tuyến giáp và ung thư. Bên cạnh đó, Polyethylene Glycol có trong sản phẩm kém chất lượng cũng gây tổn hại não, thận, tim và rất độc hại cho cơ thể.

Ngoài ra còn có Natri Lauryl Sulfat. Chất này khá giống xà phòng, có thể gây loét miệng, kích ứng da và mất cân bằng nội tiết tố. Và các chất Aspartame (đường nhân tạo) trong kem đánh răng giả góp phần gia tăng nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì thậm chí u não. Chất đường Sorbitol thì gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy.

Do đó, để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và gia đình, người tiêu dùng nên mua kem đánh răng ở những siêu thị hoặc cửa hàng có uy tín, và phải còn hạn sử dụng. Đồng thời, cần trang bị những kiến thức cơ bản để có cách nhận biết kem đánh răng thật hay giả trên thị trường. Đối với những tuýp kem đánh răng giả thường có giá thành rẻ, nhãn mác không chỉnh tề hoặc thiết kế thiếu chỉn chu. Tuy nhiên cũng có rất nhiều tuýp kem giả được làm khá tinh vi. Để đảm bảo nên đọc thành phần của loại kem đánh răng mình muốn mua. Hãy tránh những loại kem có chứa Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Fluoride, Triclosan,… bởi những chất này rất độc hại và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang