Cục Quản lý Dược đề nghị kiểm tra, xử lý mỹ phẩm Doctor K sau phản ánh của VietQ.vn

author 09:44 12/11/2021

(VietQ.vn) - Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Doctor K.

Theo đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết “Mỹ phẩm Doctor K tung hô như "thần dược", lừa dối khách hàng” phản ánh bộ sản phẩm Doctor K gồm kem nám và kem dưỡng được tổ chức kinh Bạch Liên Đường đăng tải đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tâng bốc công dụng chuyên sâu như đặc trị nám ẩn sâu, nám điều trị lâu chưa khỏi...

Cụ thể, tại website http://www.starhomespa.com, bộ kem nám Doctor K được giới thiệu chiết xuất 100% dược liệu thiên nhiên, phác đồ điều trị được dựng lên gồm 3 giai đoạn sẽ giúp da hết nám, tàn nhang và lấy lại vẻ hồng hào vốn có. Để người dùng tin tưởng, người bán còn khẳng định bản chất của sản phẩm này là thuốc nên mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy lượng nhỏ bằng hạt đậu là có thể “hết nám cả đời”.

 Cục Quản lý Dược đề nghị xử lý nghiêm vi phạm quảng cáo của mỹ phẩm thương hiệu Doctor K

Ngoài ra, trên facebook, bộ sản phẩm Doctor K cũng được tung hô như “thần dược” có công dụng chống lão hóa, xóa mờ nám da, trả lại làn da không tuổi cho phụ nữ.

Sau khi bài viết được đăng tải, ngày 01/11, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã có văn bản Số 13304/QLD-MP về việc kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo mỹ phẩm gửi Sở Y tế Hà Nội.

Công văn nêu rõ, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội thì sản phẩm “Kem nám Doctor K” được cấp phép số tiếp nhận Phiếu công bố là mỹ phẩm, do Công ty TNHH Sản xuất và dịch vụ Hồng Minh (địa chỉ thôn Trấn Voi, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) sản xuất. Chịu trách nhiệm phân phối là Công ty Cổ phần Minh Y Đường (số 5, ngõ 77, Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Hồ sơ công bố của sản phẩm “Kem nám Doctor K và “Kem dưỡng Doctor K” thì không có những tính năng và công dụng như VietQ phản ánh.

Do đó, để đảm bảo việc công bố, kinh doanh mỹ phẩm trong đó có hoạt động quảng cáo mỹ phẩm theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm, trong đó có hoạt động quảng cáo, công bố các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Minh Y Đường, trường hợp pháp hiện có vi phạm về công bố, kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đề nghị xử lý nghiêm và công khai dư luận.

Trước đó, VietQ đã có nhiều bài viết lật tẩy góc khuất của tổ chức kinh doanh sản phẩm như kem nám, viên uống mang thương hiệu Bạch Liên Đường. Trong quá trình tìm hiểu, PV nhận thấy các hành vi vi phạm như: quảng cáo sai trên webiste, mạng xã hội, lợi dụng trái phép hình ảnh TS. Vũ Khánh Vân - nguyên Trưởng khoa 9, Viện Y học cổ truyền quân đội. Thậm chí, để kiểm chứng, PV đã để lại thông tin trên website bán hàng của Bạch Liên Đường thì cũng được nhân viên gọi lại tư vấn và khẳng định sản phẩm điều trị dứt điểm bệnh nám, không tái lại...

Trong quá trình mở rộng thông tin, PV nhận thấy trên fanpage của Bạch Liên Đường còn đăng tải bộ sản phẩm khác là “Kem trị nám Doctor K” và “Kem dưỡng Doctor K” cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật như trên.

Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang