Dấu hiệu bất thường của website quảng cáo Viên ăn ngon GG sau khi bị 'tuýt còi'

author 11:14 20/07/2022

(VietQ.vn) - Sau khi bị cơ quan chức năng "tuýt còi", website quảng cáo Viên ăn ngon GG như thuốc tăng cân... đã "bay" chứng nhận có đăng ký xác thực của Bộ Công Thương.

Cụ thể, website https://ggvn.vn/ đã có dấu đăng ký với Bộ Công Thương, giới thiệu sản phẩm Viên ăn ngon GG được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, là giải pháp tăng cân an toàn, hiệu quả... Theo quảng cáo, Viên ăn ngon GG có cơ chế hoạt động gồm 6 giai đoạn... giúp tăng 4-8kg trong 1 tháng sử dụng, tăng cường sức đề kháng, duy trì cân nặng.

Để thuyết phục người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm, quảng cáo đưa ra lý do chọn Viên ăn ngon GG vì đây là giải pháp tăng cân, cải thiện sức khỏe... kèm theo số liệu chưa được kiểm chứng như: 1 triệu khách hàng tại gần 20 quốc gia tin dùng, hơn 500 phản hồi tích cực mỗi tháng, sản phẩm uy tín tại Châu Á...

 Quảng cáo đưa ra nhiều lý do nhằm thuyết phục người dùng chi tiền mua sản phẩm.

Hay để tạo niềm tin cho người dùng, Viên ăn ngon GG còn sử dụng hình ảnh PGS. TS. BS Trần Đình Toán – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng để quảng cáo cho sản phẩm.

Việc sử dụng hình ảnh y, bác sỹ, cơ sở y tế để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là có dấu hiệu vi phạm Thông tư 13/BYT về hướng dẫn hoạt động thông tin, quảng cáo thuốc. Bộ Y tế nghiêm cấm “lợi dụng hình thức thầy thuốc hướng dẫn cách phòng bệnh, chữa bệnh hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc bằng các bài viết trên báo, chương trình phát thanh, truyền hình để quảng cáo thuốc”.

Cũng tại trang web trên, Viên ăn ngon GG còn sử dụng nhiều hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng sản phẩm nhằm “nổ” công dụng, lừa dối người tiêu dùng. Điển hình là hình ảnh khách hàng Trần Hiền đã tăng 10kg sau 45 ngày sử dụng Viên ăn ngon GG; Bùi Thẳm tăng 6kg sau 1 liệu trình; Tuấn Anh tăng 9kg sau 5 tuần dùng sản phẩm; bé Tuấn Anh tăng 4kg sau 20 ngày dùng Viên ăn ngon GG... với cam kết không ghi nhận trường hợp sút cân sau khi ngưng sử dụng sản phẩm.

 Nhiều hình ảnh khách hàng chưa được kiểm chứng quảng cáo Viên ăn ngon GG có công dụng "thần thánh".

Ngoài ra, còn rất nhiều hình ảnh, thông tin khác cũng được sử dụng nhằm quảng cáo sai công dụng Viên ăn ngon GG. Để bán được số lượng lớn sản phẩm, trên trang web không quên khuyến cáo người tiêu dùng “không nên mua hàng trôi nổi, giá rẻ hơn giá niêm yết...”. Hiện, Viên ăn ngon GG đang được bán với giá 900 nghìn đồng/1 hộp.

Theo tìm hiểu của PV, tại trang web nêu trên có đầy đủ thông tin như sản phẩm Viên ăn ngon GG do Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Blue Ocean chịu trách nhiệm phân phối. Đơn vị này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 2400870379 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Cấp lần đầu ngày 22/08/2019, đăng ký thay đổi lần 1 ngày 30/10/2019.

Đặc biệt, cuối trang web còn có dấu đăng ký với Bộ Công Thương. Ngoài ra, số hotline 084 866 888x (được giới thiệu là số chính của Công ty phân phối) cũng được đăng tải. Do đó, nhiều người tiêu dùng có thể đã tin tưởng đặt mua sản phẩm Viên ăn ngon GG để sử dụng với mong muốn tăng cân như quảng cáo.

Trước những thông tin trên, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã phối hợp cung cấp thông tin tới cơ quan chức năng. Ngày 24/6/2022, ông Nguyễn Đức Sơn - người đại diện theo ủy quyền của Giám đốc Công ty khẳng định Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Blue Ocean không sở hữu, vận hành website https://www.ggvn.vn cũng như bất kỳ website, nền tảng, ứng dụng quảng cáo nào khác. Do đó, có thể toàn bộ sản phẩm Viên ăn ngon GG đang bán trên website nêu trên và một số trang khác đều là trôi nổi, hàng giả, kém chất lượng.

Mặt khác, sau khi thông tin được VietQ đăng tải, trên trang https://www.ggvn.vn có dấu đăng ký Bộ Công Thương đã “bay màu”? Vậy hành động này chứng tỏ điều gì?

 Tại thời điểm cập nhật ngày 18-19/07/2022 dấu đăng ký Bộ Công Thương đã "bay màu"?

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế về hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra cảnh báo tại địa chỉ https://www.ggvn.vn quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên ăn ngon GG và Viên thảo mộc GG không đúng với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp, và vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm:

Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, trang phục, tên của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn, lời cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang