Phát hiện hàng ngàn vỏ bình gas có dấu hiệu tập kết trái phép

author 06:26 21/06/2022

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện hàng ngàn vỏ bình gas của nhiều thương hiệu khác nhau đang có dấu hiệu tập kết trái phép tại một nhà kho.

Trước đó, qua theo dõi, phát hiện nhiều điểm "mờ ám", Hội doanh nghiệp kinh doanh gas Nghệ An đã lần theo dấu vết của chiếc xe mang biển số 29H-350.93 có dấu hiệu vận chuyển, tập kết các loại vỏ gas trái phép. Trên chặng đường từ Nghệ An ra, chiếc xe này di chuyển đến một nhà kho dân sinh trên địa bàn thôn Gia Miêu (xã Hà Long) thì dừng lại. 

Hội doanh nghiệp gas Nghệ An vào kiểm tra và phát hiện hàng ngàn vỏ gas mang nhiều thương hiệu khác nhau như: Petrovietnam, SP, Mishu Thái, Tân Thành, Việt Pháp, Epic, Oceanus, Valemxim, Việt Nhật, Gia Định… đang có dấu hiệu tập kết trái phép tại đây.

 Hàng ngàn vỏ gas có dấu hiệu tập kết trái phép.

Một doanh nghiệp kinh doanh gas tại Nghệ An cho biết, sau khi phát hiện sự việc, các doanh nghiệp kinh doanh gas tại Nghệ An và Thanh Hóa đã báo cáo sự việc lên Công an xã Hà Long. Công an xã Hà Long đã đến kiểm tra kho chứa hàng nghìn vỏ bình ga này. Sau đó công an xã đã gọi điện cho Đội Quản lý thị trường huyện Hà Trung và Công an kinh tế huyện Hà Trung đến xử lý.

Doanh nghiệp cho hay, đến 18h30, ngày 20/6, đội cơ động số 9 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã cho người xuống kiểm kê và vận chuyển tang vật về để xử lý. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và thụ lý hồ sơ để làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức đứng sau.

Theo thông tin từ Hội doanh nghiệp gas Nghệ An, chủ xe mang BKS 29H-350.93 là anh Nguyễn Công Trứ, hiện là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Gas Venus, có địa chỉ tại số 99, ngõ 158, phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, TP.Hà Nội.

Bình gas vốn ẩn chứa nhiều nguy hiểm, nếu sử dụng bình gas không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì càng nguy hiểm hơn. Với những bình gas không đạt chuẩn hiện tượng khí gas bị thoát ra ngoài rất dễ dẫn tới cháy nổ, gây nguy hiểm và để lại hậu quả khôn lường. Để không còn trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, đòi hỏi phải có những biện pháp khắt khe, kiểm tra, xử lý bình gas đã hư hỏng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước thực trạng trên, Hiệp hội Gas Việt Nam khuyến cáo người dân lưu ý chọn gas của các thương hiệu uy tín, chọn cửa hàng là đại lý chính thức của các công ty gas. Khi nhân viên đại lý đến giao gas, người tiêu dùng lưu ý kiểm tra thương hiệu, tem đầu bình, trọng lượng bình.

Ðặc biệt, khi phát hiện có mùi gas rò rỉ cần nhanh chóng khóa van bình gas, tắt các nguồn lửa hở, mở cửa thông thoáng để gas tản ra ngoài. Người tiêu dùng phải tuân thủ đúng hướng dẫn an toàn trước, trong và sau khi nấu. Phải kiểm tra an toàn bếp nấu và bình gas thường xuyên xem có gì bất thường để sớm khắc phục, tránh nguy cơ cháy nổ.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang