Bộ Công an trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL vì những đóng góp cho KHCN

author 10:43 11/05/2023

(VietQ.vn) - Hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2023, sáng 11/5, Bộ Công an đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và trao Giải thưởng Trần Quốc Hoàn lần thứ nhất.

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng; các nhà khoa học tiêu biểu trong và ngoài ngành Công an; đại diện các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ KH&CN; Hội đồng Lý luận Trung ương; Uỷ ban Quốc phòng và An ninh, Uỷ ban KH&CN và Môi trường của Quốc hội; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết: "KH&CN vô cùng quan trọng, ngày càng quan trọng, chưa bao giờ quan trọng như lúc này, giúp chúng ta có năng suất lao động cao hơn, đạt hiệu quả hơn; quản lý, quản trị xã hội tốt hơn, cải cách hành chính, phục vụ nhân dân hiệu quả hơn”.

Bộ trưởng nhấn mạnh, thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, Đảng uỷ Công an Trung ương xác định, quan trọng nhất của việc chính quy, tinh nhuệ, hiện đại là tri thức, là phải có con người tri thức với tầm tư duy mới, trong đó, không có KH&CN thì không thể chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

“Chúng tôi xác định “người trước, súng sau”, con người sử dụng vũ khí đó với mục tiêu gì mới là quan trọng nên đã quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ CAND có tri thức, có tư duy khoa học, đủ khả năng để sử dụng, làm chủ vũ khí, trang thiết bị” – Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.  

Bộ trưởng cũng ghi nhận sự hỗ trợ, đóng góp của Bộ KH&CN, đặc biệt là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đối với Bộ Công an.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Để ghi nhận sự đóng góp này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có đóng góp quan trọng trong phát triển khoa học công nghệ của lực lượng Công an nhân dân.

Trong số đó, có 4 cán bộ, lãnh đạo thuộc Tổng cục TCĐLCL là ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng, ông Trần Đức Thắng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, ông Trần Quý Giầu - Vụ trưởng Vụ Đo lường.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp quan trọng trong phát triển khoa học công nghệ của lực lượng CAND.

Từ năm 2014 đến nay, Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội của ngành khoa học và công nghệ, đồng thời là dịp để các bộ, ngành, địa phương; các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp tổ chức hoạt động phổ biến, giới thiệu các cơ chế, chính sách mới về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; giới thiệu thành tựu nổi bật của khoa học công nghệ, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Đây cũng là dịp để tôn vinh, ghi nhận đóng góp của cộng đồng khoa học và công nghệ đối với đất nước.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang